Connect with us

News

มุกดาหาร งานเข้า รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เดินทางกลับจากเขตบางบอน กรุงเทพฯ กลับบ้านที่ มุกดาหาร

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 21.07 น. ที่จังหวัดมุกดาหาร มีการแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เดินทางจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนา อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร 

โดยนายวีระชัย  นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า 

จากรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) ของจังหวัดมุกดาหาร วันนี้ (17 มีนาคม )พบว่ามีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ เดินทางมาจากบ้านพัก เขตบางบอน กทม. วันที่ 14 มีนาคม เดินทางกลับจังหวัดมุกดาหาร โดยรถยนต์ส่วนตัว ถึงจังหวัดมุกดาหาร เวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน และไม่ได้ออกไปไหน วันที่ 14 มีนาคม เริ่มมีอาการเจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น วันที่ 16 มีนาคม จึงเดินทางไปโรงพยาบาลนิคมคำสร้อย เก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการไป ส่งตรวจ #โรงพยาบาลมุกดาหาร วันที่ 17 มีนาคม 2564 

ผลตรวจยืนยันพบเชื้อ โควิด-19 

นายวีระชัย  นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในกรณีนี้ได้สั่งการให้มีการสอบสวนโรคให้ชัดเจน โดยการจากสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงผู้ใกล้ชิดในครอบครัว และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวม 12 คน ซึ่งได้เก็บสิ่งส่งตรวจและให้กักตัวเฝ้าระวังแล้ว ตามกำหนด 14 วัน

จึงขอความความร่วมมือประชาชน สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า 

เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ และการเช็คอิน “ไทยชนะ” เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการสอบสวนโรคของจังหวัดมุกดาหาร  และขอให้เฝ้าระวังตัวเองหากมีอาการสงสัยให้ติดต่อโรงพยาบาลและสาธารณสุขใกล้บ้าน

ข่าวและภาพ – #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: