Connect with us

News

คุณยายวัย 80 ปี กลายเป็นแรงบันดาลใจ โดนรังแก เลยตัดสินใจมาลงเรียนกฎหมายที่รามคำแหงด้วยตัวเอง

Published

on

สาว ส่งต่อเรื่องราวที่กลายเป็นแรงบันดาลใจ เจอคุณยายวัย 80 ปี เข้าเรียนวิชากฎหมาย บอกเหตุผลเพราะโดนรังแก ทนายก็ไม่ได้มีจรรยาบรรณทุกคน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชญานี แซ่หลี โพสต์เรื่องราวประทับใจหลังเจอคุณยายคนหนึ่งที่ชั้นเรียนวิชากฎหมายหุ้นส่วนบริษัท ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยระบุว่า

เผื่อโพสต์นี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คงไม่พ้นครีมเอง วันนี้ครีมไปเรียนวิชากฎหมายหุ้นส่วนบริษัท ครีมสังเกตุเห็นคุณยายท่านหนึ่งซึ่งมีอายุมากเเเล้วมานั่งเรียนด้วย ครีมเกิดคำถามมากมายในใจ? จึงเข้าไปพูดคุย…. คุณยายอายุ80ปี เรียนจบปริญญาเอกมาแล้ว เป็นข้าราชการมาแล้ว แต่ทำไมถึงมาเรียนกฎหมายคะ

”ยายโดนรังแก ยายถึงอยากจะมาเรียนกฎหมาย และยายก็มีใจรักในการเรียนหนังสือ ยายจ้างทนาย ทนายก็ไม่ได้มีจรรยาบรรณทุกคน‘’

จากการพูดคุยครีมทราบได้ว่าบ้านของคุณยายนั้นอยู่ไกลจากมหาลัยมากๆ นั่งรถเป็น2ชม. โดยการต่อรถไปเรื่อยๆ บางทีก็มีเรียน7โมงเช้า กว่าจะถึงมหาลัยในวัย80ปี ซึ่งขาก็ไม่ค่อยจะมีเรี่ยวแรงที่จะเดิน สามีของคุณยายพึ่งจะเสียชีวิต ไม่มีลูกหลานรับส่ง

วิธีการเรียนของคุณยาย คือการฟังและการจด ซึ่งมันทันบ้างไม่ทันบ้าง ไม่มีแม้แต่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิค สายตาที่มองจอก็ไม่ค่อยจะเห็น แต่อย่างหนึ่งที่ครีมสังเกตุได้ในระหว่างเรียนคือคุณยายตั้งใจเรียนมากๆ แล้วคุณยายก็รู้สึกท้อมากเหมือนกัน แต่หัวใจของคุณยายสู้และเป็นหัวใจที่น่ากราบมากๆ

มันทำให้เราคิดอะไรได้หลายๆอย่าง แล้วเราละในวัย80ปี เรายังจะคงนั่งเรียนแบบนี้อยู่มั่ย? ละวันนี้เราทำอะไรอยู่? เราปกป้องตัวเองและช่วยเหลือตัวเองได้หรือยัง?

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: