Connect with us

News

จับ นส.แมว อ้างตัว! หมอไสยศาสตร์ หลอกทำพิธี เรียกผัวคืน เหยื่อหลงกลเสียเงิน กว่า 2 ล้าน

Published

on

ผู้เสียหาย ถูกผู้ต้องหาใช้กลอุบายหลอกลวงให้หลงเชื่อ ตัดสินใจโอนเงินเพื่อทำพิธีเรียกสามี รวมเป็นเงิน 2,246,057 บาท แต่สามีไม่กลับมาจึงรู้ถูกหลอก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางสาว แมว อายุ 38 ปี  ตามหมายจับของศาลศาลอาญา ลงวันที่ 30 มกราคม 2560 ข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นฯ” จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุผู้เสียหาย รู้สึกว่าสามีเริ่มไม่สนใจและใส่ใจเหมือนแต่ก่อน จึงได้ไปหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต  จนพบข้อความที่ผู้ต้องหาเป็นผู้โพสต์ระบุว่า สามารถทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ สามารถทำให้คนรักกลับมาหา สนใจ ใส่ใจได้ โดยมีการทิ้งไอดีไลน์ของผู้ต้องหาไว้ เมื่อผู้เสียหายเห็นข้อความดังกล่าว จึงสนใจพร้อมส่งข้อความไปติดต่อสอบถาม ก่อนถูกผู้ต้องหาใช้กลอุบายหลอกลวงให้หลงเชื่อ ตัดสินใจโอนเงินให้กับผู้ต้องหาเพื่อทำพิธีตามกล่าวอ้าง รวมเป็นเงินกว่า 2,246,057 บาท

ซึ่งหลังจากรับเงินไปแล้ว ผู้ต้องหาไม่ได้ทำพิธีกรรมให้ผู้เสียหาย หรือ ทำให้สามีของผู้เสียหายกลับมาสนใจ ใส่ใจตามที่กล่าวอ้างไว้แต่อย่างใด เป็นเหตุให้ผู้เสียหายรู้ตัวว่าโดนหลอก จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ ก่อนจะมีการจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายไว้

​แต่ต่อมาผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล และได้หลบหนีประกัน จนกระทั่งมาถูกศาลออกหมายจับอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ เขตดอนเมือง จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัว เบื้องต้นผู้ต้องหา ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ควบคุมตัวส่งศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้ ยังมีหมายจับ อีก 1 หมายจับ ของศาลแขวงนนทบุรีที่ ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลบิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”  

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: