Connect with us

News

กรีดเลือดซิบ! “ธันวา” ถาม​ “ไพรวัลย์” บวชเรียนมานาน พระธรรมไม่เข้ากมลสันดานเลยเหรอ​!!

Published

on

พี่ธันวา​ แนะ​ น้องไพรวัลย์​ ไม่รักอะไรไม่ชอบอะไรก็อย่าไปโพล่งมันซะทุกเรื่อง​ พวกของน้องมันมีไม่มากหรอกถ้าเทียบกับคนทั้งชาติ​ ขอให้อยู่อย่างผู้ที่มีสมองมากกว่าเสลด

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายธันวา​ ไกรฤกษ์​ อดีตผู้สมัคร​ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ​ ระบุถึงกรณีนายไพลวัลย์​ ก้มหมอบกราบ​ นั่งบนเก้าอี้และมีการพิมพ์แคปชัน​ โดยนายธันวา​ ระบุว่า​ ผมไม่ด่าน้องไพรวัลย์นะครับ เพราะมีคนด่าน้องเยอะแล้ว และผมก็จะไม่ตำหนิว่าบวชเรียนมาตั้งนาน พระธรรมไม่ได้เข้าไปในกมลสันดานเลยเหรอ เพราะมีคนบอกกับน้องแบบนี้เยอะแล้วเช่นกัน

แต่ผมอยากจะตักเตือนน้องในฐานะรุ่นพี่ ซึ่งอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งมานานว่า เปลี่ยนพฤติกรรมเถอะครับ วิธีการแสดงออกแบบไร้ปัญญา เหน็บแนมจิกกัด ทำร้ายจิตใจผู้อื่นแบบนี้ จบไม่สวยซักราย

น้องเคยเป็นพระ ซึ่งถือเป็นบุคคลสาธารณะ ตอนนี้น้องกำลังจะเป็นดารา ซึ่งก็ถือเป็นบุคคลสาธารณะเช่นกัน แต่ไม่มีกรอบของสถานะควบคุมเหมือนเดิมอีกแล้ว น้องจึงต้องหัดควบคุมปากและมือตนแทนนะ

เกิดเป็นมนุษย์ไม่ว่าจะอยู่ในเพศสภาพใด/สถานะแบบไหน แท้จริงแล้วควรรู้จักควบคุมตัวเองทั้งนั้น ไม่ใช่สักแต่จะพูดจะพิมพ์ก็ทำมันไปโดยไร้สำนึก เหมือนสุนัขที่เห่ากระทั่งเสียงใบไม้ปลิว โดยที่ไม่สนใจว่าใครจะรำคาญหรือไม่

พี่เข้าใจว่าน้องเจอมาหนัก จึงต้องแสดงออกเพื่อหาพวก แต่เชื่อเถอะครับพวกของน้องมันมีไม่มากหรอกถ้าเทียบกับคนทั้งชาติ พี่แนะนำว่าอย่าไปเปิดศึกเลย อยู่อย่างสงบสุขแบบคนรุ่นใหม่ที่เจริญแล้ว ที่มีสมองมากกว่าเสลด ดีกว่าครับ

ไม่รักอะไรไม่ชอบอะไรก็อย่าไปโพล่งมันซะทุกเรื่อง อย่าทำตัวราวกับคนยุคดึกดำบรรพ์ที่คิดจะขี้จะเยี่ยวตรงไหนก็เอาเลย ปัจจุบันมนุษย์อยู่ร่วมกันเป็นสังคมนานมากแล้ว ต้องรู้จักเคารพความรู้สึกของผู้อื่นอยู่เสมอนะครับ

หลับตา ทำสมาธิ ตั้งสติ ตั้งใจทำงาน เอาเวลาไปดูแลคุณแม่ให้ดีๆ ให้ท่านภูมิใจว่าลูกเป็นที่รักของคนในสังคม ดีกว่าครับ​ ฝากถึงน้องไพรวัลย์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: