Connect with us

News

มังกรฟ้า​ หนาวอีก! คดียังไม่จบ​!!

Published

on

ตำรวจ​ จ่อส่งหลักฐานศาลอีกรอบ ปิดเว็บมังกรฟ้าและอีก 16 เว็บไซต์ ยัน! คดียังไม่จบ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เปิดเผยภายหลังศาลอาญามีคำสั่งยกฟ้องปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าว่า พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องเสนอให้ ดีอีเอส เสนอศาลขอปิดเว็บมังกรฟ้า 3 เว็บไซต์ ซึ่งศาลมีคำสั่งให้ปิด 2 เว็บไซต์ ยกคำร้อง 1 เว็บไซต์ โดยการยกคำร้อง 1 เว็บไซต์ เมื่อได้นำคำพิพากษาของศาลมาพิจารณาดูแล้ว พบว่าขณะนั้น พยานหลักฐานยังมีน้อย เนื่องจากศาลยังไม่ได้อนุมัติหมายจับ

ซึ่งกฎหมายระบุว่า หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก็สามารถยื่นขอให้ศาลพิจารณาปิดเว็บไซต์ใหม่ได้ จึงจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอไปยังดีอีเอส ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อเสนอให้ศาลพิจารณาปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐาน และนำผลสอบสวนเพิ่มเติม ของเว็บไซต์ที่จำหน่ายสลากออนไลน์อีก 16 เว็บไซต์ เพื่อเสนอขอปิดทั้งหมดพร้อมกัน เพราะทำผิดกฎหมายเช่นกัน

ในขณะที่มีการเสนอขอปิดเว็บไซต์ เราเร่งรัดโดยศาลยังไม่ได้มีคำสั่งออกหมายจับจึงอาจทำให้มีหลักฐานไม่พอ แต่ขณะนี้เมื่อศาลได้อนุมัติหมายจับและได้มีการดำเนินคดีกับมังกรฟ้าแล้ว 4 ข้อหา ได้แก่ ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ความผิดโฆษณาเกินจริง ความผิดจำหน่ายสลากเกินราคา และความผิดพ.ร.บ.ขายตรง ซึ่งใน 4 ฐานความผิดนี้ก็เป็นความผิดที่ชัดเจนอยู่แล้ว จึงถือเป็นพยานหลักฐานใหม่ ที่จะเสนอต่อศาลเพิ่มเติม ในการขอให้พิจารณาปิดเว็บไซต์อีกครั้ง

ในส่วนของเรื่องคดี ยังไม่จบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพราะเรื่องนี้เป็นเพียงการพิจารณาเกี่ยวกับปิดเว็บเท่านั้น แต่ในเรื่องสำนวนการสอบสวน จะต้องมีส่งไปให้พนักงานอัยการเพื่อส่งไปศาลด้วย ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการปิดเว็บไซต์ โดยจะต้องมีการดำเนินการต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: