Connect with us

News

ทนายดัง​ ชี้! หลวงปู่แสง​ อาจไม่ได้เข้าข่ายลักษณะลวนลามทางเพศ!!

Published

on

ทนาย เผย​ การบุกวัดอาจมีข้อหา​ เหตุต้องมีหมายศาล​ คาดหลวงปู่แสง​ อาจไม่ได้เข้าข่ายลักษณะลวนลามทางเพศ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นกรณีหมอปลา​ ผ่านเพจทนายคู่ใจ ว่า

จากกรณีที่หมอปลาบุกวัด ร่วมกับสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร เข้าตรวจสอบพฤติกรรมของหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา จำพรรษาที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ. ป่าติ้ว จ.ยโสธร ว่ามีการอวดอุตริ

ตนเองนั้น ไม่ได้รู้จักหลวงปู่แสงเป็นการส่วนตัว แต่ท่านก็มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ เป็นพระวัดป่า มักคุ้นกับพระเกจิชื่อดังมากมาย ปรากฏตามข่าว มีคลิปวิดีโอที่ท่านแตะเนื้อต้องตัวตัวสีกาที่ไปกราบไหว้ และเห็นว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคน ที่ยังไม่เปิดเผย  เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นใหญ่ เพราะเรื่องนี้มองได้หลายมุม
      
ประการแรก คือ หลวงปู่แสงป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ จำอะไรไม่ได้ ไม่รู้สติ หรือไม่ คลิปวิดีโอที่ปรากฏท่านทำไปในขณะที่ไม่ได้สติ หรือรู้สำนึก หากท่านเป็นอัลไซเมอร์จริง ขยับไปไหนมาไหนยังให้ลูกศิษย์ลูกหาพยุง ทำไมถึงไม่ให้ท่านพัก ยังรับกิจนิมนต์ให้ท่านอีก จนนำมาสู่คลิปวิดีโอที่ไม่สมควรดังที่เป็นข่าว ทั้งนี้ก็มีหมอที่รักษาท่านก็โพสต์ว่าท่านป่วยจริง ตนเองก็พยายามดูคลิปอยู่หลายรอบ มองด้วยใจเป็นกลาง ก็เห็นมีแต่การแตะเนื้อต้องตัว มีการทุบ ลูบหัว ไม่ได้เข้าข่ายลักษณะลวนลามทางเพศ แต่อย่างใด แต่ตนเองอาจจะมองผิดไปก็ได้ เพราะยังไม่เห็นคลิปเวอร์ชั่นชัดๆไม่เซนเซอร์เหมือนกัน

บางคนก็ให้ความเห็นว่าการที่พระเลขา รวมถึงศิษยานุศิษย์ทั้งหลายเชื่อว่าท่านเป็นอริยสงฆ์ มีอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหารย์ ก็เป็นไปโดยความเชื่อของคนเหล่านั้น ท่านไม่เคยอวดอ้าง แสดงตนเลยสักครั้ง แม้แต่เรื่องว่าสามารถรักษาโรคได้ ก็เป็นความเชื่อผิดๆไปเอง เพราะฉะนั้นจะกล่าวหาว่าหลวงปู่ท่านอวดอุตริได้อย่างไรกัน ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมาโดยตลอด กระแสข่าวเขาว่ากันมาอย่างนั้น

กรณีนี้ จากที่จะไปจับพระสึก พานักข่าว พาสำนักพุทธไปบุกที่วัด กระแสข่าวก็ตีกลับหมอปลาเสียอย่างนั้น เรื่องนี้หลายฝ่ายก็มองว่าหมอปลาพลาด ที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดี รวมถึงก็มีทั้งนักกฎหมาย ทนายความ รวมถึงหลายท่านก็แสดงความเป็นห่วงเป็นใยหมอปลา ว่าการที่พานักข่าวเข้าไปไลฟ์สดเพื่อจับพระสึกนั้น ทำไปโดยละเมิดข้อกฎหมาย บุกรุกหรือไม่ เพราะปกติแล้วการจะเข้าไปค้นในที่ส่วนตัวได้นั้น ก็จำเป็นจะต้องขอหมายศาล เว้นแต่เข้าข้อยกเว้นตามกฎหมาย
         
แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครดำเนินคดีกับหมอปลาจริงจัง และคิดว่าหมอปลาทำมาขนาดนี้ น่าไม่กลัวโดนฟ้อง แต่บางครั้งการที่มีสื่ออยู่ในมือก็ต้องระมัดระวัง เพราะหากพลาดไป กระแสมันจะตีกลับรุนแรงเช่นกัน  ส่วนคอมเมนต์ในโซเชียล ก็อย่าเอาแต่สนุก เพราะท้ายที่สุด หากคดีพลิกมา ก็กรรมใคร กรรมมัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: