Connect with us

News

จริงหรือไม่!! หีบบัตรเลือกตั้งหาย….

Published

on

กกต.แจงชัด ปมดราม่าหีบบัตรเลือกตั้งที่เก็บรักษาไว้ในห้องเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งของเขตมีนบุรี ได้สูญหาย ไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตามที่ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok ชื่อ Oakkharaphon Phinitkan ได้โพสต์คลิปวิดีโอ โดยมีข้อสงสัยและกล่าวหาว่าหีบบัตรเลือกตั้งที่เก็บรักษาไว้ในห้องเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งของเขตมีนบุรี ได้สูญหายไปจากสถานที่เก็บรักษา นั้น ข่าวดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อเท็จจริงที่อาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง

กกต. ขอเรียนชี้แจงว่า ห้องเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งตามที่ปรากฎในคลิปวิดีโอไม่มีการเก็บรักษาบัตรเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง เนื่องจาก สำนักงานเขตมีนบุรีได้ส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งให้แก่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีหีบบัตรเลือกตั้งหรือบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งหลงเหลืออยู่ในห้องเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้ง ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งไม่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งแต่อย่างใด

ดังนั้น ภาพที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ เป็นพื้นที่ว่างเปล่าที่สำนักงานเขตมีนบุรีจัดเตรียมไว้สำหรับเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งพร้อมอุปกรณ์การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566

ข้อสงสัยของบุคคลดังกล่าวจึงไม่มีมูลความจริง จึงขอแจ้งมาให้ประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน

คำเตือน ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่างๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่นๆ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: