Connect with us

News

เฉลยแล้ว!! ปมภาพคลิป “พวกคุณ กา x อะไรกัน เขตลาดกระบัง 2”

Published

on

“พวกคุณ กา x อะไรกัน เขตลาดกระบัง 2” ข่าวปลอม กกต.เตือน ผู้ใดแชร์ กดไลค์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก โทษสูงคุก 5 ปี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตามที่ปรากฏภาพข่าวและคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ให้ประชาชนผู้ได้พบเห็นเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำบัตรเลือกตั้งมาทำเครื่องหมายกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งตามที่มีการเผยแพร่ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด โดยมีข้อความตามคลิปวิดีโอสงสัยว่า “พวกคุณ กา x อะไรกัน เขตลาดกระบัง 2”นั้น

กกต. ขอเรียนชี้แจงว่า ภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่นำมาเผยแพร่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ที่จะต้องลงนามหน้าปกเล่มบัตรเลือกตั้งก่อนส่งมอบให้กับ กปน. โดยจะปรากฎภาพการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งในทุกเขต ก่อนที่จะนำส่งบัตรเลือกตั้งให้แก่ กปน. ในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566

ดังนั้น คลิปทุกคลิปที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์เป็นการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งเป็นไปตาม ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ข้อ 140 ถึง ข้อ 142

จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อว่าภาพข่าวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอเป็นการทุจริตในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ปรากฎอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว

คำเตือน ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่างๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่นๆ

จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: