Connect with us

News

หมอปลาโป๊ะแตก! นักข่าวปลอมเป็นสีกา

Published

on

หมอปลาโป๊ะแตก! นักข่าวเวิร์คพ้อยท์ ปลอมเป็นสีกา งานเข้าทั้งแก๊ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณี นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และสื่อมวลชนหลายสำนัก เข้าตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ที่อาศัยอยู่ในที่พักสำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร

ล่าสุดหมอปลาได้ออกมาไลฟ์สด ระบุบางช่วงว่า ก่อนหน้านี้มีผู้หญิงมาร้องเรียนว่าถูกหลวงปู่ลวนลาม 2 คน แต่ไม่มีหลักฐาน หมอปลาพร้อมผู้สื่อข่าวสาวคนนี้จึงเข้าไปในสำนักหลวงปู่อีกครั้ง ก่อนจะถูกหลวงปู่เรียกเข้าไปพร้อมแอบถ่ายคลิป เพื่อเป็นหลักฐาน ว่าหลวงปู่แสงถูกมีการลวนลามผู้หญิง นอกจากนี้ในโซเชียลยังได้มีการแชร์ภาพเปรียบเทียบสีกาในคลิปกับภาพของผู้สื่อข่าวสาวที่หมอปลาระบุ ว่าเป็นคนเดียวกันจริงๆ

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า ทางกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ได้ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวมาโดยตลอด โดยเฉพาะข่าวที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน และสังคมเป็นวงกว้าง ซึ่งจากกรณีการนำเสนอข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง ที่เริ่มนำเสนอเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 และมีภาพของผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม ส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักและน้อมรับต่อความผิดพลาดดังกล่าว จึงขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร และผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตกุารณ์ รวมทั้งผู้ชมที่ได้ติดตามข่าว โดยเบื้องต้น ทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วันแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อทันที ก่อนจะกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลจำนวนมากจนกระทั่งติดแฮทแทคอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่นักข่าวหญิง สังกัดสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่แสง จนกลายเป็นประเด็นร้อน

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ จึงได้ออกหนังสือชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้ โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: