Connect with us

News

ลือสะพัด! สมชัย ลั่น จะเปลี่ยนตัว รมว.คลัง หรือรู้ตัวเลยจะเปลี่ยนคนติดคุก??

Published

on

สมชัย เผยปมแหล่งที่มาเงินดิทิทัล ข่าวว่าจะมีการปรับ ค.ร.ม. ตำแหน่งรมว.คลัง หรือรู้ตัวจะติดคุก?

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ปัจจุบัน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ใครมีเงินฝาก ธกส. ไม่ต้องรีบถอนเงินนะครับ ดิจิทัลวอลเล็ต 172,300 ล้านจาก ธกส. ยากมาก ยกเว้นคณะกรรมการอยากย้ายบ้าน
พ.ร.บ. ธกส. 2509 มาตรา 9 เขียนวัตถุประสงค์ไว้ชัดเจนว่า “(1) ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร” ไม่ใช่ “ครอบครัวเกษตรกร“ แม้จะมีคำว่า ครอบครัวเกษตรกรใน (ค) และ (ง) แต่การให้ต้องให้ต่อเกษตรกรตาม (1)
2.ตัวเลขเกษตรกร 17.23 ล้านคน จึงเป็นตัวเลขยกเมฆ เอาครอบครัวเกษตรกรที่ไม่รู้ชัดเจนว่ามีอีกกี่คน ทำอาชีพอะไร ร่ำรวยแค่ไหนแล้วมารวมให้ถึง 17.23 ล้านคน ทั้งๆ ที่เกษตรกรที่จดทะเบียนกับกระทรวงเกษตรฯ มีแค่ 8.9 ล้านคน
3.ยังไม่นับ มาตรา 10 ของ พ.ร.บ.ธกส. ที่ให้อำนาจกระทำกิจการต่าง ๆ ในฐานะธนาคาร รวม 17 อย่าง เช่น ให้กู้ รับฝาก ขายตั๋วเงิน ฯลฯ ที่อ่านสิบรอบก็ไม่เจอคำว่า “แจกเงิน” หรือ “ให้ รัฐบาลยืมเงินไปแจก“
4.ดังนั้น พิจารณาจากกฎหมาย อย่างไรก็เอาเงิน ธกส. ไปสนับสนุนดิจิทัลวอลเลตไม่ได้ครับ ยกเว้น คณะกรรมการ ธกส. จะลงมติให้โดยเสี่ยงติดคุก
5.เอ่อ แต่ได้ข่าว จะมีการปรับ ครม. เปลี่ยนรัฐมนตรีคลังที่มีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ ธกส.ใหม่นี่ หรือรู้ตัวเลยจะเปลี่ยนคนติดคุก

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: