Connect with us

News

รู้แล้ว! เรือผี มาจากไหน !!!

Published

on

ทร.เผย ปมเรือผี ลอยลำ ก่อนจมก้นทะเล เป็นเรือจีน ผู้การเรือ ชื่อ Qi Xue Jun ตามสมุดปูมการเดินเรือ Deck Log Book เมื่อ6 ปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พลเรือตรี อิทธิพัทธ์ กวินเฟื่องฟูกุล โฆษก ศรชล.แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรือ Jin Shui Yuan 2 ที่ลอยตามกระแสน้ำเข้ามาบริเวณพื้นที่รับผิดชอบของ ศรชล.ภาค 2 และได้จมลงห่างจากชายฝั่งอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ทางทิศตะวันออก ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร นั้นว่า

ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมแล้วทราบว่า จากหลักฐานสมุดปูมการเดินเรือล่าสุด (Deck Log Book) ซึ่งถูกบันทึกไว้ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2559 ถึง วันที่ 27 สิงหาคม 2559

ชื่อเรือที่ถูกต้องคือ ชื่อ จินสุ่ยหยวน 2 มีชื่อภาษาจีนว่า 金水源 2 และมีชื่อภาษาอังกฤษว่า Jin Shui Yuan 2 หมายเลข IMO: 1165431 Vessel Type Generic: Cargo MMSI: 413324520 Flag: China [CN]
โดยได้พบหลักฐานที่มีตราประทับของสำนักงานความปลอดภัยทางทะเล นครเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระบุว่า นาย Qi Xue Jun (ซ่ง เสวีย จวิน) เป็นผู้บังคับการเรือลำนี้ แต่เอกสารดังกล่าวได้จมไปกับเรือ

ทั้งนี้ ศรชล. ได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมเจ้าท่า อธิบดีกรมเจ้าท่า และประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบและติดตามการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาการทำประมง และแรงงานในภาคประมง เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนั้น ศรชล. ได้ประสานไปยัง ผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงานเครือข่ายความร่วมมือนานาชาติด้านความยั่งยืนของทรัพยากรประมง หรือ Ocean Mind (องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านมาตรการติดตาม ควบคุม และเฝ้าระวัง (MCS) ให้กับกรมประมง
รวมถึงจากการตรวจสอบจากเอกสารวิเคราะห์อัตลักษณ์และภาพถ่ายดาวเทียมของกรมประมง แล้วทราบว่า เรือ Jin Shui Yuan 2 ไม่ได้อยู่บัญชีเรือ IUU Fishing

พลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผอ.ศรชล.ภาค 2 และ ผบ.ทัพเรือภาคที่ 2 ได้แจ้งให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย ตรวจสอบคราบน้ำมันที่เกิดจากการจมลงของเรือ Jin Shui Yuan 2 ตรวจไม่พบคราบน้ำมันที่จะส่งผลกระทบกับบริเวณโดยรอบเกาะมัดสุม และเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: