Connect with us

News

สรุปแล้ว!! กฟภ.แจ้งไลน์ ให้ผู้ใช้ไฟรับคิวอาร์โค้ดติดตั้งมิเตอร์ จริง??

Published

on

กฟภ.ติดต่อประชาชน ขอให้ผู้ใช้ไฟรับคิวอาร์โค้ดติดตั้งมิเตอร์ คือข่างเท็จ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตามที่มีข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องกฟภ. ติดต่อประชาชน ขอให้ผู้ใช้ไฟรับคิวอาร์โค้ดติดตั้งมิเตอร์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่า กฟภ. ติดต่อประชาชน ขอให้ผู้ใช้ไฟรับคิวอาร์โค้ดติดตั้งมิเตอร์ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายในการติดต่อผู้ใช้ไฟหรือประชาชนผ่านไลน์ เพื่อส่งข้อความขอให้ผู้ใช้ไฟรับคิวอาร์โค้ดติดตั้งมิเตอร์ รวมทั้งการส่ง SMS ในการติดตั้งมิเตอร์ ทำธุรกรรม หรือโหลด Application ต่าง ๆ แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pea.co.th/ โทร. 02 5890100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายในการติดต่อผู้ใช้ไฟหรือประชาชนผ่านไลน์ เพื่อส่งข้อความขอให้ผู้ใช้ไฟรับคิวอาร์โค้ดติดตั้งมิเตอร์ รวมทั้งการส่ง SMS ในการติดตั้งมิเตอร์ ทำธุรกรรม หรือโหลด Application ต่าง ๆ แต่อย่างใด

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: