Connect with us

News

ศบค.ยอมรับ! พบปัญหา​กลุ่ม​ 608​ หลังผู้ติดเชื้อเสียชีวิตแตะร้อย​ อย่างต่อเนื่อง​!!

Published

on

ศบค.เผย​ ขณะนี้​มีปัญหาเรื่องผู้เสี่ยงสูงในกลุ่ม 608 ที่ส่วนหนึ่งมีโรคประจำตัวไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ และอีกส่วนยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยหลังการฉีดวัคซีน

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าวถึงสถานการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มากกว่า 100 คน ต่อเนื่องเป็นวันที่สองว่า ขณะนี้มีปัญหาเรื่องผู้เสี่ยงสูงในกลุ่ม 608 ที่ส่วนหนึ่งมีโรคประจำตัวไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ และอีกส่วนยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยหลังการฉีดวัคซีน ซึ่งรัฐบาลพยายามรณรงค์ต่อเนื่องมานานนับเดือนก่อนเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่หน่วยงานสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมควบคู่กันไปด้วย

“แม้ตัวเลขผู้เข้ารับวัคซีนจะเพิ่มขึ้นจากการรณรงค์ แต่ยังมีจำนวนไม่มาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. จึงเน้นย้ำขอความมร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมกันประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะบุคคลในครอบครัว ให้นำพากลุ่มเสี่ยงเข้ารับวัคซีนโดยเร็วที่สุด เพื่อลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น ส่วนมาตรการอื่นยังไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน เพราะเชื่อว่าทุกคนพร้อมร่วมปฏิบัติตามอยู่แล้ว วัคซีนเท่านั้นที่จะช่วยลดการเสียชีวิตได้มากที่สุด ขณะเดียวกัน บุคคลใกล้ชิดผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะยังออกไปใช้ชีวิตประกอบอาชีพตามความจำเป็น อาจเพิ่มโอกาสติดเชื้อให้กับกลุ่มเสี่ยงได้” ผอ.ศปก.ศบค. กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: