Connect with us

News

สุดอาลัย! ร่วมใจทำเชิงตะกอนครั้งสุดท้าย ก่อนส่งผู้เสียชีวิต ในเหตุสลดหนองบัวลำภู

Published

on

เจ้าหน้าที่-ชาวบ้าน ร่วมลงแรงสร้างเชิงตะกอนชั่วคราว เผาศพผู้เสียชีวิตโศกนาฏกรรม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานและชาวบ้าน เร่งปรับพื้นที่ และก่อเตาเผาเชิงตะกอนชั่วคราว เพื่อใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรม จังหวัดหนองบัวลำภู ถือว่าเป็นการร่วมมือร่วมใจของทหาร ชาวบ้าน ที่พอจะมีความเชี่ยวชาญเรื่องการก่อสร้าง

สำหรับรูปแบบการสร้างเตาเผาชั่วคราว สอบถามนายชาญณรงค์ ใช้บางยาง เป็นผู้จัดการบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเตาเผาศพ และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวกับด้านการทำเชิงตะกอนเผาศพ จิตอาสาดูแลการก่อสร้างเชิงตะกอนครั้งนี้ บอกว่า เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เห็นข่าวแล้วรู้สึกสลดใจและเสียใจมากจึงตัดสินใจเสนอตัวมาเป็นจิตอาสาและช่วยออกแบบการก่อสร้างเชิงตะกอนชั่วคราว โดยใช้อิฐมอญแดง20,000 ก้อน ก่อเป็นเตาเผาชั่วคราว กว้าง80ซม สูง80ซม ยาว2.20เมตร จำนวน19เตา รื้อถอนได้ง่าย คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นช่วงเย็นหรือค่ำวันนี้ถ้าฝนไม่ตก

ส่วนผู้เสียชีวิตที่ญาติ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดศรีอุทัย จำนวน11 ศพ หน่วยงานเอกชน ได้นำเตาไฟฟ้ามาติดตั้ง เพื่อที่จะใช้ในพิธีฝังศพในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาในการเผาศพ แต่ละศพ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ขณะศพอีก 6 ศพ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดเทพมงคลพิชัย ก็จะมีการสร้างเชิงตะกอนในการฌาปนกิจแบบเดียวกับที่วัดราษฎร์สามัคคี

ขณะที่บรรยากาศเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธี มีพิธีสวดอภิธรรมศพ คืนสุดท้าย โดยญาติพี่น้องครอบครัวผู้เสียชีวิตบางรายก็ยังคงโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปอย่างกระทันหันของบุตรหลานและบุคคลอันเป็นที่รัก

ส่วนบรรยากาศบริเวณโดยรอบวัด มีจิตอาสาหน่วยงานรัฐเอกชน ชาวบ้านอทั้งจาก จังหวัดหนองบัวลำภู และนอกพื้นที่ เดินทางนำสิ่งของบริจาคมามอบให้ผู้ร่วมงาน และตั้งซุ้มอาหาร เครื่องดื่ม นอกจากนี้หน่วยงานรัฐภาคเอกชนประชาชนก็ยังคงเดินทางนำเงินมาบริจาคให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้(11ต.ค.) มีพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 9:00 น โดยในเวลา 15:00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดราษฎร์สามัคคี จากนั้นในเวลา 20:00 น เป็นต้นไปก็จะมีพิธีเผาจริงศพทั้ง 19 ศพ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: