Connect with us

News

ระบาดแล้ว!! หมูบดผสมเนื้อไก่ ระบาดหนัก !!

Published

on

เตือนระวังพ่อค้าหัวใส แอบนำเศษเนื้อไก่หนังไก่บดมาผสมเนื้อหมู หลอกขายเป็นเนื้อหมูบดตามท้องตลาด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 11 ม.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า เตือนภัย ระวังหมูบดผสมเนื้อไก่

ด้วยราคาเนื้อหมูที่ปรับตัวสูงขึ้น จากต้นทุนประกอบการที่เพิ่มขึ้น ทั้งราคาอาหารสัตว์ ยารักษาโรค และโรคระบาดหมู ส่งผลให้หมูในระบบมีปริมาณลดลง ราคาหมูขายปลีกหน้าเขียงมีราคาสูงขึ้น จึงมีพ่อค้าหัวใสแอบนำเศษเนื้อไก่หนังไก่บดมาผสมเนื้อหมู หลอกขายเป็นเนื้อหมูบดตามท้องตลาดโดยนำหมูบดมาขายในราคากิโลกรัมละแค่ 80-100 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปอย่างมาก เมื่อดูเผินๆ ก็เหมือนเนื้อหมูบดทั่วไป

โดยมีทั้งสีแบบเนื้อแดงและสีขาวออกแบบมันหมู แต่เมื่อตักใส่ลงในน้ำร้อนเนื้อทั้ง 2 ชนิดกลับแยกจากกัน โดยเนื้อที่เห็นคล้ายมันหมูจะแตกออก แล้วลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ พบว่าเป็นหนังไก่บ้าง เป็นมันไก่บ้าง หรือแม้แต่เอ็นไก่ก็มี ส่วนเนื้อที่จมอยู่มีบางส่วนกลายเป็นสีขาวพบว่าเป็นเนื้อไก่ บางส่วนยังแดงอยู่เป็นเนื้อหมู ซึ่งเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน


กรณีที่พบการกระทำผิดจริงจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามความผิดที่พบ เช่น

  • ความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 47 ผู้กระทำผิดมีเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่น โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  • ความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 มาตรา 38 จำหน่ายเนื้อสัตว์ที่มิได้รับรองให้จำหน่าย โทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: