Connect with us

News

วันนี้วันสุดท้าย!!​ ม.40​ เข้าระบบ​จ่ายเงินสมทบด่วน! ก่อนรับเงินเยียวยา​ 5,000​ บาท​!!

Published

on

ผู้ที่สมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 แต่ยังไม่จ่ายเงินสมทบงวดแรก รีบจ่ายด่วน ภายในวันนี้ 10 สิงหาคม เพื่อให้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระตามมาตรา 40 ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยลอตแรกเป็นพื้นที่ 13 จังหวัด ได้แก่ กทม. นครปฐม นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี สมุทรสาคร สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา

รัฐบาลจะจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา 5,000 บาทต่อคน และยังให้สิทธิผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมสามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพิ่มเติม และชำระเงินสมทบงวดแรกภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ผ่อนปรนขยายเวลาให้สามารถชำระเงินสมทบงวดแรกภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เป็นวันสุดท้าย จากนั้นจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน พร้อมกับผู้ประกันตนมาตรา 39 ใน 13 จังหวัด วันที่ 24 สิงหาคมนี้

สำนักงานประกันสังคมย้ำให้ผู้ที่สมัครให้รีบดำเนินการชำระเงินโดยด่วน หลากหลายช่องทาง ซึ่งฟรีค่าธรรมเนียมทุกช่องทาง ดังนี้

เคาน์เตอร์เซอร์วิส (เซเว่น-อีเลฟเว่น)
เคาน์เตอร์เทสโก้โลตัส
เคาน์เตอร์บิ๊กซี
ผ่าน Mobile Application ShoppyPay
ตู้บุญเติม
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

นางสาวลัดดา กล่าวด้วยว่า เมื่อผู้สมัครได้ชำระเงินสมทบแล้ว จะมีสถานะความเป็นผู้ประกันตนตามกฎหมายอย่างสมบูรณ์โดยทันที พร้อมได้รับสิทธิเงินเยียวยาช่วยเหลือจากการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด-19) จำนวน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: