Connect with us

News

หลอกพาไปทำงานเกาหลี!! (งานนวด) ได้เงินเดือน 4 หมื่น ต้องจ่ายเงินค่าไป 1.5 แสน !!

Published

on

ตำรวจปคม.บุกจับนายหน้า หลอกผู้เสียหายพาไปทำงานนวดเกาหลี ได้เงิน 4 หมื่นต่อเดือน จ่ายเงินถึง 1.5 แสนบาท สุดท้ายติดด่าน ตม.

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม น.ส.วรัญญ์รัตน์ฯ กระทำผิดฐาน “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง”

สถานที่จับกุม บริเวณคอนโดย่านซอยนาเกลือ 12 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายได้เข้ามาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ว่า ได้ถูกผู้ต้องหา หลอกลวงว่าสามารถพาผู้เสียหายไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลีได้ ในตำแหน่งพนักงานนวด ได้รับค่าจ้างประมาณ 40,000 บาท/เดือน

โดยจะให้ผู้เสียหายจ่ายค่าดำเนินการและค่าใช้จ่ายต่างๆ ประมาณ 150,000 บาท ผู้ต้องหาได้พูดจาหว่านล้อม จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงตัดสินใจไปทำงานดังกล่าว โดยได้โอนเงินไปยังบัญชีของผู้ต้องหาเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ต่อมาผู้เสียหายเดินทางไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลี กลับไม่สามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้

และถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ซึ่งเมื่อผู้เสียหายติดต่อขอเงินคืนจากผู้ต้องหา ก็ถูกผัดผ่อนเรื่อยมา จนสุดท้ายจึงได้ติดสินใจเข้ามาร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนจับกุมผู้ต้องหา โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ดังกล่าว จึงลงพื้นที่จับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สว.กก.3 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม.

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: