Connect with us

News

คำสั่งออกแล้ว! รัฐบาลให้ลดธงลงครึ่งเสา 3 วัน อาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2

Published

on

รัฐบาลให้ สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ ลดธงครึ่งเสา 3 วัน ไว้อาลัย สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต ที่เมืองบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ ด้วยวัย 96 พรรษา หลังจากครองราชย์มากว่า 70 ปี ว่า ในส่วนของรัฐบาลไทยตามประเพณีทางการทูต จะต้องดำเนินการลดธงครึ่งเสา 3 วัน ส่วนใครจะเป็นผู้แทนพระราชวงศ์เดินทางไปร่วมงานนั้นตนเองไม่ทราบกำหนดการ อย่างไรก็ตามทางสถานทูตอังกฤษจะประกาศเปิดให้เข้าร่วมลงนามไว้อาลัย

ขณะที่ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลแสดงความเสียใจต่อกรณีที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต จากการออกแถลงการณ์ของพระราชวังบักกิงแฮม สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ณ พระตำหนักบัลมอรัล ประเทศสกอตแลนด์

“รัฐบาลไทยเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งทรงเป็นที่เคารพยกย่องและชื่นชมจากทั่วโลก”

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน ในวันที่ 9 – 11 กันยายน 2565 และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อเดินทางไปลงนามในสมุดแสดงความเสียใจ ณ สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: