Connect with us

News

เหิมหนัก!! เครือข่ายแก๊งปลอมเป็น ผกก.แหลมฉบัง !! ขู่โอนเงิน

Published

on

ตำรวจไซเบอร์ จับเครือข่ายแก๊งปลอมเป็น ผกก.แหลมฉบัง ขู่ให้โอนเงินไปตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 ได้มีมิจฉาชีพโทรศัพท์หาผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีตำแหน่งเป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง จ.ชลบุรี จากนั้นได้กล่าวหาว่า ผู้เสียหายเป็นผู้

มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการกระทำความผิดคดีฟอกเงินและคดียาเสพติด

จากนั้นมิจฉาชีพได้ข่มขู่ว่าผู้เสียหายต้องโอนเงินที่มีอยู่ในบัญชีให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ผู้เสียหายเกิดความกลัว จึงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของกลุ่มคนร้าย จำนวน 476,821 บาท หลังจากโอนเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือแจ้งผลการดำเนินการใดใดจากมิจฉาชีพอีก และไม่สามารถติดต่อกลับไปยังเบอร์โทรดังกล่าวได้ ผู้เสียหายจึงรู้ตัวว่าตนถูกหลอกลวง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน

ผ่าน thaipoliceonline.go.th ซึ่งเป็นระบบแจ้งความออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 ส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนกรณีดังกล่าว โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าว

และเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พร้อมจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องได้หลายราย

จากการสืบสวน พบว่ามี 1 ในผู้ต้องหาของขบวนการดังกล่าวซึ่งทำหน้าที่เปิดบัญชีเพื่อนำไปใช้กระทำความผิด ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์จึงนำกำลังเข้าจับกุม นางสาวเรวดีฯ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 43 ปี  ตามหมายจับของศาลอาญา

โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนบุคคลอื่นและร่วมกันฟอกเงิน” โดยควบคุมตัวได้บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.ปากเพียว อ.เมือง จ.สระบุรี เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบัญชีของตนเองจริง ซึ่งเปิดไว้เมื่อนานมาแล้ว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: