Connect with us

News

ด่วน! ยืนยันแล้ว “หมอชนะ” แจ้งปิดการให้บริการ !!

Published

on

หมอชนะ แจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก หมอชนะ แจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป พร้อมระบุว่า คณะผู้ดำเนินงานขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ท่านมีส่วนช่วยในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย
สำหรับแอปฯ “หมอชนะ” คือ ระบบเก็บข้อมูลการเดินทางของประชาชน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและประเมินระดับความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 จากสถานที่ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการวิเคราะห์ระดับความเสี่ยงในการติดเชื้อของประชาชนที่เข้ารับการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ เสริมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ให้มีประสิทธิภาพและวัดผลได้

รูปแบบการใช้งาน “หมอชนะ” แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ให้ผู้ใช้รายงานความเสี่ยงของตัวเอง และแจ้งเตือนผู้ใช้หากเข้าใกล้พื้นที่เสี่ยง ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยวิธีใช้งาน ขั้นแรกเริ่มจากการดาวน์โหลดแอปฯ “หมอชนะ” บนสมาร์ทโฟน แล้วเข้าไปตอบคำถามประเมินอาการของตัวเองในแอปฯ โดยจะแบ่งระดับของความเสี่ยงเป็น 4 ระดับคือ

สีเขียว สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำมาก ซึ่งเป็นคนที่ไม่มีอาการ ไม่มีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา
สีเหลือง สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงน้อย ซึ่งอาจจะมีอาการไข้หวัด แต่ไม่มีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา
สีส้ม สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยง เพราะเป็นคนที่มีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา แต่ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการไม่เด่นชัด คนในกลุ่มนี้ต้องกักตัวอยู่กับบ้านจนครบ 14 วัน พร้อมทั้งเฝ้าระวัง ถ้ามีอาการควรรีบไปโรงพยาบาลทันที
สีแดง สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงมาก เพราะทั้งมีอาการ และมีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา จะต้องรีบไปโรงพยาบาลทันที

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: