Connect with us

News

เช็กด่วน!! ยกระดับเตือนภัยโควิด ระดับ 4 ห้ามอะไรบ้าง !!

Published

on

สธ.แถลงยกระดับ เตือนภัยโควิด ระดับ 4 งดไปรับประทานร่วม/ดื่มสุราในร้าน ชะลอเดินทางข้ามจังหวัด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ว่า กระทรวงสาธารณสุขยกระดับการเตือนภัยโควิด-19 จากเดิมระดับ 3 ปรับขึ้นเป็นระดับ 4 งดไปรับประทานร่วม/ดื่มสุราในร้าน ซึ่งจะมีข้อแนะนำและมาตรการเพิ่มขึ้น อาจมีการปิดสถานที่เสี่ยงที่อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อ มีการเพิ่มมาตรการต่างๆ ให้มากขึ้นในสถานที่เสี่ยง รวมถึง ชะลอการเดินทาง เช่น การไปทำงานก็ให้ทำงานที่บ้าน(work from home) การเดินทางข้ามจังหวัดก็ขอให้ชะลอ การเคลื่อนย้ายของคน และการจำกัดการรวมกลุ่ม ทำกิจกรรมต่างๆ ต้องมีมาตรการเคร่งครัดมากขึ้น รวมกลุ่มให้ลดลง ไม่ให้แพร่เชื้อ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนและสถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการVUCAอย่างเคร่งครัด คือ รับการฉีดวัคซีนตามที่กำหนด ป้องกันตนเองครอบจักรวาลทุกที่ทุกเวลา สถานประกอบการมีระบบCOVID-19 Free Settings และตรวจATKสม่ำเสมอ

สรุปสถานการณ์สั้นๆ ว่า ผู้ป่วยอาการหนักและเสียชีวิตลดลง แต่การติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ด้วยการเข้าใช้บริการสถานที่ระบบปิดในร้านอาหารกึ่งผับบาร์ มีกิจกรรมงานเลี้ยง งานบุญทางศาสนาที่อาจจะมีการระวังไม่เพียงพอ จึงทำให้การระบาด การเดินทางต่างๆ ก็มีผลต่อการแพร่กระจายเชื้อ อยากให้ประชาชนที่กลับมาจากต่างจังหวัดได้เฝ้าระวังอาการตัวเอง อย่างน้อย 14 วัน หากทำงานจากที่บ้านได้(Work from home) ได้จะดีมาก โดยเฉพาะในสัปดาห์แรก ตรวจ ATK เป็นประจำ เพื่อให้เราพบเชื้อได้เร็ว และควบคุม ป้องกันอย่างรวดเร็ว

“จังหวัดต่างๆ ต้องเน้นบังคับใช้กฎหมาย กรณีที่พบผู้ติดเชื้อเช่นเดียวกับร้านอาหารหรือสถานบริการต่างๆ อย่างเคร่งครัด ให้ปฏิบัติตามมาตรการ Covid-19 free setting อย่างเคร่งครัด” นพ.เกียรติภูมิกล่าว
นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจะมีการล็อกดาวน์หรือไม่ ว่า จากการแถลงของ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงฯ เน้นย้ำชัดเจนว่า จะไม่มีการล็อกดาวน์ แต่จะจำกัดการทำกิจกรรม สถานที่เสี่ยง เช่น ที่แออัด อากาศไม่ถ่ายเท เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

“นี่เป็นการประกาศยกระดับ ส่วนมาตรการต่างๆ ที่จะออกมา จะต้องมีการหารือร่วมกับ ศบค. ก่อนประกาศใช้” นพ.โอภาส กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: