Connect with us

News

สุดยอด! ไทยกวาด 10 เหรียญทอง กีฬาระดับโลก

Published

on

รัฐบาลชื่นชมนักกีฬาไทย กวาด 10 เหรียญทอง จากการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลรับทราบผลการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก 2022 “ICF World Dragon Boat Championships 2022” ที่สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ทำการส่งฝีพายทีมชาติไทยร่วมการแข่งขันที่สาธารณรัฐเช็ก ระหว่าง 1-4 กันยายน 2565

ผลปรากฏว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กันยายน 3565 ทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องสามารถคว้าเหรียญทองได้ 4 เหรียญ จากการแข่งขันรายการ 10 ฝีพายชาย รุ่นทั่วไป , 10 ฝีพายหญิง ,10 ฝีพายผสม และ 10 ฝีพายมาสเตอร์ รุ่น 50 ปีทั่วไป โดยก่อนหน้านี้ ทัพนักกีฬาเรือยาวมังกร สามารถคว้าเหรียญทองมาแล้ว 6 เหรียญ ทำผลงานรวม 3 วัน สามารถคว้าเหรียญทองไปแล้ว 10 เหรียญ โดยยังมีการแข่งขันในวันที่ 4 กันยายน ที 2565 ที่ทีมนักกีฬาไทยยังเหลือคิวลงชิงชัยเป็นวันสุดท้ายด้วย

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า รัฐบาลชื่นชมความสำเร็จของทัพนักฬาไทยที่มีมาตรฐานและศักยภาพระดับโลก สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจไทยให้กับประเทศ โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมีนักกีฬาจากชาติยุโรปเอเชีย และสหรัฐอเมริกา ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20 ประเทศ โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ เยาวชน ประชาชน และอาวุโส ใน 3 ระยะ คือ 200 เมตร, 500 เมตร และ 2,000 เมตร

โดยทีมไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยในประเภทประชาชนทั่วไปและอาวุโส และขอส่งกำลังใจให้ได้รับความสำเร็จในการแข่งขันวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานนี้ ประชาชนคนไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจได้ที่ เพจสมาคมเรือพายแห่งแระเทศไทย ที่ลิงค์นี้ https://bit.ly/3cSBZKC

น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า ที่สำคัญชัยชนะของกีฬาพายเรือยาวมังกรที่เกิดขึ้นนอกจากสมรรถภาพของนักกีฬาแล้ว ความสามัคคีและพร้อมเพรียงกันเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันนั้นนำพาไปสู่ความสำเร็จ  เช่นเดียวกันกับการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยในทุกๆ ด้านที่ต้องอาศัยความสามัคคีกลมเกลียว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: