Connect with us

Politics

“ดร.อานนท์-เทพมนตรี” ให้ปากคำเพิ่มเติม “ปิยบุตร” หมิ่นสถาบันฯ

Published

on

พนง.สอบสวน สน.ดุสิต เชิญ ดร.อานนท์ นายเทพมนตรี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมคดี ปิยบุตร หมิ่นสถาบันฯ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหาผิด มาตรา 112 ตามหมายเรียก ที่ สน.ดุสิต ภายหลังจากที่ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด เวลา 14.00 น. วันนี้ (5 มิ.ย. 65) ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และนายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต หลังเจ้าหน้าที่เรียกเข้าพบเพื่อให้ปากคำคดีแจ้งความเอาผิด นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ฐานก้าวล่วงสถาบัน ตามความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112

ดร.อานนท์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญให้มาเป็นพยานในคดีดังกล่าว เพื่อรวบรวมรายละเอียดและหลักฐานในการกระทำความผิดของ นายปิยบุตร ที่ออกมาพูดถึงเรื่องการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเป็นกระทำเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งมั่นใจมีหลักฐานเอาผิดได้อย่างแน่นอน โดยตนเองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง มีสิทธิ์ตามมาตรา 50 ที่สามารถทำได้ และไม่มีความกังวลใดๆ เพราะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ต้องการปกป้องสถาบันฯ

ขณะที่ นายเทพมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะคนไทยมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่ผ่านมาติดตามพฤติกรรมของ นายปิยบุตร มาโดยตลอด ส่วนใหญ่มักมีท่าทีก้าวล่วงสถาบันฯ ตนเองในฐานะประชาชนที่เห็นการกระทำผิดก็ต้องเข้าแจ้งความตามกฎหมาย ซึ่งวันนี้ตนเองและ ดร.อานนท์ มาเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในฐานะพยานของคดีดังกล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: