Connect with us

News

ควันดำ…พวยพุ่งข้ามจังหวัด จากสมุทรปราการ ถึง รังสิต ปทุมธานี แล้ว!!

Published

on

15 ชั่วโมงเต็ม! ยังไม่สามารถคุมเพลิงระเบิดโรงงาน บางพลีได้ ล่าสุดควันลอยถึง รังสิต แล้ว !

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 ม. 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลา 03.00 น. ของวันนี้ 5 ก.ค.64 ซึ่งเป็นการระเบิดของถังบรรจุเคมีขนาดใหญ่ ส่งผลให้ไฟลุกท่วมเกิดเพลิงไหม้วอดอาคาร โดยแรงระเบิดทำให้บ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง จนล่าสุด เวลา 17.00 น. รวมเวลา 15 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ แม้จะใช้ เฮลิคอปเตอร์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบินเข้าโปรยสารเคมีแต่ก็ไม่เป็นผล

ล่าสุด ส่งผลให้ควันไฟพวยพุ่งอย่างต่อเนื่อง จากเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตอนนี้ลอยข้ามเขตมีนบุรี ลอยต่อเนื่องไปถึงรังสิต จ.ปทุมธานี แล้ว ทั้งนี้หากใครมีอาการแพ้อากาศให้ปิดประตูอยู่ในบ้าน

เนื่องจากล่าสุด กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยว่าสารเคมมีที่ถูกไฟไหม้คือสารสไตลีน เป็นสารตั้งต้นใช้ผลิตโฟม เป็นสารอันตรายเมื่อเกิดการเผาไหม้ หากสูดดมจะมีผลต่อร่างกาย ต่อระบบประสาท โดยอาการเบื้องต้นคือ ปวดหัว มึน ระคายเคืองต่อผิวหนัง แสบตา หากได้รับสารปริมาณสูงอาจจะชักและเสียชีวิตได้ การหายใจเข้าไปในระยะนานๆ แม้ว่าความเข้มข้นต่ำจะทำให้อาจมีอาการทางสายตา การได้ยินเสื่อมลง และการตอบสนองช้าลง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: