Connect with us

News

เผย​สายพันธุ์​ ที่กำลังระบาด​ ในกรุงเทพฯ​ เวลานี้!!

Published

on

หมอยง​ เผย​ สายพันธุ์ที่กำลังระบาดอยู่ในกรุงเทพฯ​ ถึง​ 70%

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุเนื้อหาดังนี้

สายพันธุ์เดิมเริ่มแรกคือสายพันธุ์อู่ฮั่น ระบาดในระลอกแรกของประเทศไทย ต่อมาสายพันธุ์ G ติดได้ง่ายกว่าจึงพบกระจายทั่วโลก และกลับมาระบาดที่สมุทรสาครระลอกที่ 2 น่าจะมาจากพม่า สายพันธุ์แอลฟาหรืออังกฤษ ติดได้ง่ายกว่า 1.7 เท่าสายพันธุ์ G จึงเข้ามาระบาดและรอบที่ 3 ที่สถานบันเทิงทองหล่อ โดยเหมือนกับสายพันธุ์เขมร

สายพันธุ์เดลต้าหรืออินเดีย เริ่มพบในคนงานก่อสร้าง ระบาดได้ง่ายกว่าสายพันธุ์แอลฟ่าอยู่ 1.4 เท่า สายพันธุ์เดลต้าติดได้ง่ายมาก ก็จะเกิดการระบาดเพิ่มขึ้นเป็นโรค 4 บนยอดของ การระบาดระลอก 3

ขณะนี้ที่กรุงเทพฯ จากการศึกษาวิจัยของศูนย์กว่า 700 ตัวอย่าง ในเดือนที่ผ่านมา พบว่าอัตราส่วนในการพบสายพันธุ์เดลต้า สูงขึ้นเร็วมาก จนขณะนี้ส่วนใหญ่ร้อยละ 70 ของผู้ป่วยเป็นสายพันธุ์เดลต้า

การดูแลป้องกันลดการระบาด จึงเป็นหน้าที่ของทุกคน ในการปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด ระเบียบวินัย ใส่หน้ากากอนามัยตลอด ล้างมือใช้แอลกอฮอล์เป็นนิจ กำหนดระยะห่าง ลดจำนวนการรวมคน และต้องตระหนักเสมอว่า โอกาสที่จะติดโรคเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าไม่จำเป็นอยู่บ้านจะดีที่สุด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: