Connect with us

News

ถูกและดีมีจริง ในกรุงเทพฯ!! สาวรีวิวค่ากินต่อเดือน ใช้แค่ 1,600 บาทสำหรับ 2 คน กินอิ่มแถมเหลือ

Published

on

สาวบอกเคล็ดลับละเอียดยิบ ใช้เงินซื้อของกิน 1,600 บาท สำหรับ 2 คนใน 1 เดือน เมนูมีครบทั้งเนื้อหมู ผัก ผลไม้ ขนม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Amphika Chaikoed รีวิวการใช้เงินสำหรับค่าอาหารต่อเดือนด้วยเงิน 1,600 บาท โดยเธออาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ โดยระบุว่า

รีวิว เงิน1,600 ค่ากิน 2 คนใน1เดือนนนนนนนนน ฉบับคนมีตู้เย็นและเครื่องกรองน้ำแบบไม่กดดันตัวเอง ใน กทม. ที่อยู่ระแวก ม.ศรีปทุม ม.เกริก ม. ราชภัฏพระนคร

เราซื้อ หมู ไก่ เนื้อ ปลา ลูกชิ้น ไข่ไก่ไซต์s หรือเรียกง่ายๆว่าอาหารสด เครื่องเทศ เส้นแก้ว วุ้นเส้น เส้นหมี่ เส้นสปาเกตตี้ นม น้ำหวาน ผลไม้ ที่โลตัส เราไปช่วง20.00 พวกอาหารสด มักจะได้ป้ายเหลือง ราคาลดไปได้เยอะมากกกกก 50% 80%

ข้าว เราดูตามโปรโมชั่น กับเทียบราคาร้านขายส่ง อันไหนข้าวดีถูกกว่า ก็จะเลือกอันนั้น เฉลี่ยเดือนละ 5 กิโล บ้านเราข้าวเหลือตลอดเพราะมีกินอย่างอื่นด้วย (พวกเส้นเเห้งจะอยู่ได้นาน ซื้อมาเหลือเหมือนกัน)
ส่วนผัก ไปซื้อที่ ตลาดยิ่งเจริญ ราคาถูกมาก ผักเป็นกำ 3กำ10บาท เป็นถุง20 = 3 ถุง50 ถ้าไปเจอตอนใกล้เก็บร้าน 18.30- 19.00 เหลือถุงละ10บาท ผักสลัดซื้อมาครึ่งโล (ถุงใหญ่มาก) กิโลละ50 ครึ่งโล25 บาทได้มาถุงเบิ้อเริ่ม ตอนค่ำแม่ค้าขยันแถมสุดๆ ได้ผักมาเยอะแยะหลากหลายมากๆ นั่ง รถเมล์แดงเที่ยวละ 8 บาท นั่งรถเมล์แอร์15บาท btsสายเขียวเที่ยวละ15บาท

เมนูอาหาร มี2 แบบ หม้อใหญ่ กับทำเฉพาะเมนู
รายการอาหารส่วนมากของเราจะซ้ำๆเพราะ เลือกกินเลือกทำแค่อันที่ชอบ
ขอรีวิววิธีการ ถนอมอาหาร การแปรรูปของสด เมนูอาหาร ไว้ใต้เม้นท์อีกทีนะคะ

โดยเจ้าของโพสต์แชร์เมนูที่เธอทำกินบ่อยๆ เช่น พะโล้ แกงกะหรี่ ต้มจืด ไก่ต้มน้ำปลา เมี่ยงสามชั้น และนอกจากนี้เธอยังแชร์วิธีถนอมอาหาร โดยระบุว่า หมู สามชั้น เศษไก่ โครงไก่ ปลา หั่น
เอามาแยกใส่กล่องไว(กล่องไม่พอใส่ถุง) ให้พอดีกับที่ทาน เวลาเอามาละลายน้ำ จะได้ไม่นาน (ยัดเข้าฟรีชจะอยู่ได้นาน)



เราเอาไก่ ไข่ กับหมูมาปั่นรวมกันไว้ ไว้ทำลูกชิ้นหมู เอาไว้ต้มกินกับชาบูน้ำดำก็ได้
สุกี้เราหมักหมูใส่ถุงไว้ตอนจะกินเท ลงต้ม หมูสุกใส่ผัก (แยกเส้นไว้ตอนจะกินค่อยเอาใส่ลงไป) ปลาหมึก หั่นใส่ถุงใส่กล่อง กุ้งเลาะหัวออก หัวเอาไปต้ม ทำต้มยำได้ ส่วนตัวกุ้ง ยัดใส่ช่องฟรีช ในรูปคือ จะสิ้นเดือนแล้ว ยังเหลือของอยู่

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: