Connect with us

News

‘วิชาญ’ ผุดไอเดีย!! ปั้นย่านความหลากหลายทางวัฒนธรรมดันกรุงเทพสู่มหานครโลก มั่นใจฟื้นท่องเที่ยวหลังโควิดได้แน่

Published

on

‘กรรมการสื่อสาร พรรคกล้า’เสนอปั้นย่านความหลากหลายทางวัฒนธรรมดันกรุงเทพสู่มหานครโลก เชื่อพลิกฟื้นท่องเที่ยวหลังโควิดได้แน่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายวิชาญ อาฮูยา กรรมการสื่อสาร พรรคกล้า ระบุถึงการพลิกฟื้นกรุงเทพสู่มหานครโลก เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังโควิด ว่า กรุงเทพฯ กับการเป็นมหานครระดับโลกต้องพัฒนาย่านเรื่องความหลากหลายของเชื้อชาติและวัฒนธรรมให้ชัดเจน โดยภาครัฐต้องกำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวระยะยาว อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องไม่จำเป็น ดังนั้นหลังสถานการณ์โควิด จึงต้องฟื้นเศรษฐกิจแบบเร่งด่วน ถ้าเราเห็นเมืองใหญ่ๆระดับโลก ไม่ว่าจะ ลอนดอน นิวยอร์ก โตรอนโต้ จะเห็นว่าความหลากหลายและแหล่งของย่านวัฒนธรรมเชื้อชาติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้เมืองเจริญเติบโตและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามา พร้อมกันนี้ยังช่วยสร้างความหลากหลายให้กับวัฒนธรรมในเมืองอีกด้วย

นายวิชาญ กล่าวว่า ขณะที่วันนี้กรุงเทพมหานครกับมหานครสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆที่เหมือนเรากินบุญเก่าอยู่พอสมควร ซึ่งการต่อยอดการสร้างมูลค่าคือสิ่งที่ภาครัฐต้องทำคู่ขนานกับภาคเอกชนในการวางยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวให้ชัดหลังโควิด เพราะนี่คือโอกาสอันดีงามที่กรุงเทพมหานครจะพัฒนาไปอีกขั้นกับการเป็นมหานครระดับโลก โดยเราต้องส่งเสริมย่านใหม่ๆและย่านที่มีอยู่แล้วให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายไปสู่ระดับโลก

“ที่ผ่านมาทางผมก็เคยเสนอย่านานามาแล้ว ว่าเหมาะกับการเป็นแหล่งที่ผู้คนรู้จักระดับโลกได้ ทั้งแฟชั่นและแหล่งอาหารนานาชาติ ซึ่งนานาเป็นย่านที่ได้รับผลกระทบจากโควิดมากที่สุดย่านหนึ่ง เพราะถึงขนาดร้านสะดวกซื้อหลายสาขาต้องปิดลงถนนเงียบมาก ดังนั้นการช่วยฟื้นฟูย่านนี้หลังโควิดคือการดันเป็นย่านแฟชั่นและแหล่งอาหารนานาชาติชั้นนำ ซึ่งโดยพื้นฐานทั้งโลเคชั่นและความสามารถของผู้ประกอบการสามารถทำได้อย่างแน่นอน”นายวิชาญ กล่าว

นายวิชาญ ระบุอีกว่า นอกจากนี้ ฮาลาลทาวน์(Halal Town) เขต คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก เสนอมาโดย ทีม พรรคกล้า กทม.ตั้งแต่ปีก่อน เป็นเขตที่มีเสนห์ในวัฒนธรรมที่น่าดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดีมีความโดดเด่นในเรื่องของอาหาร ฮาลาลควรได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากย่านนานา ที่ให้นักท่องเที่ยวชิมอาหารฮาลาลแล้วย่านนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอยู่จำนวนไม่น้อยและมีชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และจะช่วยให้ชุมชนในย่านนั้นแข็งแกร่ง

นายวิชาญ ระบุว่า ส่วนย่านพาหุรัด (Little India) เป็นอีกหนึ่งย่านที่ยังขาดการโปรโมทโดยรวมตามตรอกซอกซอยบริเวณนี้ ถือว่าอบอวลไปด้วยแหล่งวัฒนธรรมของชาวอินเดีย ร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า วัดของชาวซิกซ์ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางเศรษฐกิจของชาวกรุงเทพ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังเข้าไม่ถึงมากนักแต่เป็นอีกย่านหนึ่งที่มีเสนห์ของวัฒนธรรมที่หลาหลายอยู่ไม่น้อย นอกจากนี้ไม่ว่าจะเป็นไชน่าทาวน์ ย่านเยาวราช ซึ่งเต็มไปด้วยสตรีทฟู๊ดชั้นนำ และร้านอาหาร รวมไปถึงย่านทองหล่อ ซึ่งผู้คนมองว่าเป็น เจแปนทาวน์ และโคเรียทาวน์(สุขุมวิท ซ.12) โดยพื้นที่เหล่านี้ต้องมีแผนพัฒนาสนับสนุนจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เราเดินหน้าสู่มหานครระดับโลกในอนาคตที่จะมาถึงนี่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: