Connect with us

News

พรรคชาติไทยพัฒนา ลั่น! จะพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

Published

on

นิกร ลั่น! จุดยืนพรรคชาติไทยพัฒนา จะธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ พรรคชาติไทยพัฒนาจะพิทักษ์รักษา และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 ว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เพราะขณะนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบาย และยุทธศาสตร์ของพรรคชาติไทยพัฒนา ติดภารกิจต่างประเทศ ทางพรรคจึงยังไม่ได้ประชุมร่วมกันถึงเรื่องดังกล่าว แต่ความเห็นส่วนตัวในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลนโยบายของพรรคนั้น สามารถพิจารณาได้จากประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง

ในข้อที่ 1 ว่าพรรคเรามุ่งพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเชื่อมั่นในระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สร้างความปรองดองของชาติทุกภาคส่วน และสนับสนุนการกระจายอำนาจ ยึดหลักประชาชนมีส่วนรวม รวมถึงนโยบายของพรรคด้านการเมืองการปกครอง

ข้อที่ 1.1 ระบุว่า ธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ พรรคชาติไทยพัฒนาจะพิทักษ์รักษา และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยทุกอย่างเขียนไว้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันที่ 20 พ.ย. ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี โดยมีวาระการพิจารณาเรื่องนโยบายของพรรค และการเลือกคณะกรรมการสรรหาของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมพิจารณาบุคคลเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในอนาคต

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: