Connect with us

News

ปวิน สวดยับ! อินฟลูชาย คนไหน?? โชว์พาวเวอร์ความเป็นชาย ทั้งที่ผู้หญิงสมัยนี้ไปไกลกว่านั้น

Published

on

ปวิน เดือด! อินฟลูผู้ชายตำหนิสังคมไทย ลืมหลักการผู้หญิงมาก่อน ลั่น สมัยนี้ผู้หญิงไปไกลว่านั้น ไม่ต้องการการเวทนาจากผู้ชาย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกียวโต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

อินฟลูผู้ชายคนหนึ่ง ทำคลิปเกี่ยวกับภาษาต่างประเทศ ดูดี ภูมิฐาน ทันสมัย เหมือนเป็นคนรุ่นใหม่ แต่ออกมาเขียนอะไรเสร่อๆ ตำหนิสังคมไทยสมัยนี้ที่ผู้ชายลืมหลักปฏิบัติ “ladies first” หรือ “ผู้หญิงมาก่อน” ที่มีความหมายถึงการเสียสละของผู้ชายต่อผู้หญิง และการให้เกียรติ โดยอินฟลูคนนี้มองว่า ผู้หญิงสมควรได้รับการปฏิบัติที่ดีจากผู้ชาย บลา บลา บลา คือไอ้เรื่องการให้เกียรติหรือการได้รับการปฏิบัติที่ดีนี่มันมีเพศหรอ เราทุกคน ไม่ว่าชายหรือหญิง สมควรได้รับการปฏิบัติที่ให้เกียรติซึ่งกันและกันไม่ใช่หรอ

อ้าว นี่ก็นึกว่าเรามาถึงยุคแห่งความเท่าเทียมทางเพศ นี่กลับบอกให้ผู้ชายยินยอมเสียสละให้ผู้หญิงก่อน เอาดีๆ ไอ้คำ ladies first ที่ออกมาจากปากผู้ชาย แม่งคือคาถาปิตาธิปไตยนั่นเอง ผู้ชายประเภทนี้แม่งยังมองผู้หญิงว่าต้องได้รับการดูแล การทะนุทนอม ชั้นเป็นผู้ชาย ชั้นยอมเสียสละได้ ชั้นทนได้ เพื่อผู้หญิงของชั้น อร้าย แท้ที่จริง นี่แม่งเป็นส่วนหนึ่งของการโชว์พาว ความเหนือกว่าของผู้ชาย ทั้งในแง่สรีระและสติ ทั้งๆ ที่ผู้หญิงสมัยนี้เค้าไปไกลกว่านั้น เค้าดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องการอภิสิทธิ์ ladies first – ถ้าจะได้อะไรที่ first ก็ขอให้ได้มาด้วยความสามารถและความพยายามของตัวเอง ไม่ใช่มาจากการเวทนาของผู้ชายหรือปิตาธิปไตย ตลกที่สุด เถียงกันไปมาว่าใครควรได้ก่อน men first หรือ ladies first สรุปกะเทยอย่างเราๆ ไม่มี katoeys first 55555 edok ให้ก็ไม่เอาค่ะ กะเทยก็มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไปพร้อมๆ กัน 555

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: