Connect with us

On this day

26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2524 : ปิดตำนาน “ตี๋ใหญ่” อดีตอาชญากรเบอร์หนึ่งของไทย

Published

on

สำนักข่าวโตโจ้นิวส์รายงาน วันนั้นในวันนี้ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2524 ปิดตำนาน “ตี๋ใหญ่” อดีตอาชญากรเบอร์หนึ่งของไทย ที่ต้องจบชีวิตอย่างน่าอนาถ

สำหรับเรื่องราวของตี๋ใหญ่นั้น บอกได้เลยว่าโด่งดังมาก ใครๆก็ต้องรู้จักเค้าคนนี้แน่นอน และได้มีคนเอาเรื่องราวของ ตี๋ใหญ่ มาทำเป็นหนังออกมาอีกด้วย

เริ่มที่ จุดจบของ ตี๋ใหญ่ นั้นเกิดขึ้นจากตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ ที่ตามล่าหลอกล่อ วางแผนให้ ทวีป เสือคล้ำ ลูกน้องคนสนิทตี๋ใหญ่ หักหลัง ยิงจนเสียชีวิตในรถกระบะ ขากลับจากไปขอพระและของขลัง จากพระครูสมุทรธรรมสุนทร (สุด สิริธโร) หรือหลวงพ่อสุด วัดกาหลง เพราะของเดิมถูกเพื่อนขโมย แต่ตี๋ใหญ่ไม่พบกับหลวงพ่อ

ตี๋ใหญ่ หรือเดิมมีชื่อว่า “ไพโรจน์” ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น กรประเสริฐ และเป็นจอมโจรในยุคปี พ.ศ. 2520 ซึ่งตอนเด็กตี๋ใหญ่เป็นคนนิสัยสุภาพเรียบร้อย และไม่มีวี่แววว่าจะเป็นอาชญากรได้เลย

ตี๋ใหญ่ เป็นโจรปล้นฆ่าชื่อเสียงโด่งดัง โดยจะปล้นฆ่าไปทั่วแถบบริเวณ จ.ราชบุรี และหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง รวมถึงบางส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ

หลายครั้งเขารอดจากการจับกุม จนคนต่างเชื่อกันว่า ตี๋ใหญ่ เป็นโจรจอมขมังเวทย์ ที่มีคาถาอาคมกำบังหายตัวได้

ซึ่งอาวุธคู่ใจของตี๋ใหญ่ คือ ปืน 11 มม. Colt M 1911 A1 และเอกลักษณ์ประจำตัวของ ตี๋ใหญ่ เลยคือ เขามักจะแต่งตัวด้วยเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต กางเกงยีนลีวายส์ สวมแว่นตาดำ เรย์แบนด์ และรองเท้าผ้าใบคอนเวิร์ส 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: