Connect with us

News

น้ำใจนักกีฬา ตัวอย่างดีๆ ที่น่าชื่นชม

Published

on

#หมอทวีศิลป์ x #อรอุมา ตัวอย่างนี้คือ เรื่องที่น่าชื่นชม คือ 

เหตุเกิดจาก ความผิดพลาด หรือตั้งใจของสื่อบางช่อง ที่ใช้การพาดหัว / อ่านข่าว ที่ไม่สร้างสรรค์ และก่อให้เกิดความเข้าใจผิดไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

และตัวผู้เกี่ยวข้อง ก็ React ไปตามที่สื่ออาจตั้งใจขุดบ่อล่อปลาเอาไว้ และยิ่งคุณอรอุมา มีแฟนคลับ และผู้สนใจจำนวนมาก ก็เลยทำให้ สารที่คุณหมอตั้งใจสื่อออกไป แต่ถูกบิดเบือน กับโดนถล่มทัวร์ลงสารพัด

อ.วรัชญ์ ครุจิต (อ.แก๊ป) ในฐานะทีมสื่อสารของคุณหมอทวีศิลป์ จึงชี้แจง อย่างรวดเร็ว ชัดเจน ว่า สื่อบางช่อง นำข้อความไปขยายต่อแบบผิดพลาด

คุณอรอุมา ได้รับทราบ และได้มีการพูดคุย ทำความเข้าใจ และรู้ว่าคุณหมอไม่ได้ตั้งใจกล่าวโทษผู้ใด จึงออกมาโพสต์ขอโทษอย่างจริงใจ และให้กำลังใจอีกด้วย

การกระทำเช่นนี้เป็นต้นแบบที่ดียิ่ง ของ #น้ำใจนักกีฬา หรือ Sportmanship รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ถ้าผิดก็แก้ไข และพัฒนาให้ดีขึ้น ขอบคุณที่เป็นต้นแบบที่ดี และสร้างความสุขให้คนมากมายเสมอมาครับ

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้คุณหมอทวีศิลป์ ยังได้ตอบกลับแบบน่ารักๆ สร้างบรรยากาศชื่นหมื่นได้ดี และมีน้ำใจนักกีฬาทั้งคู่จริงๆ

ปล.รอต้นเหตุ สำนักข่าวอีก 2 ช่องตอนนี้ ว่าจะออกมาขอโทษ และชี้แจงรึไม่ หากไม่ตั้งใจ ควรปรับปรุงมาตรฐาน เพราะพลาดบ่อยเกินไป และเชื่อว่าคนพร้อมให้อภัยเช่นกัน

หากตั้งใจ แปลว่าคงเปลี่ยนไม่ได้และไม่อยากเปลี่ยน เราคนไทย ไม่ว่ารุ่นใดๆ ควรตระหนักและไม่ส่งเสริม Fake News เช่นนี้อีกต่อไป เพราะนอกจากสร้างความเสียหายแก่คนมากมาย ยังสร้างความตกต่ำให้ประเทศและสังคมไทยในระยะยาวอีกด้วยครับ

หมายเหตุ: ตอนนี้ช่อง 3 ออกมาแถลงการณ์ขออภัย ยังเหลือข่าว TV หัวใหญ่ๆ อีกบางช่องที่ยังคง สร้างความแตกแยะต่อมาจน ณ เวลานี้ ก็ยังปั่นกระแสไม่หยุด ให้คนเข้ามารุมต่อว่ากัน เราบอกให้เค้าปรับคงไม่ได้ แต่เราควรใส่ใจ และให้คุณค่ากับสื่อใดๆ เช่นนี้ลดน้อยลง

อ้างอิง : www.bomolarn.com

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: