Connect with us

Uncategorized

หมอวรงค์ พูดแล้ว! หลังเพื่อไทย บอกจำนำข้าวดี แนะ หยุดเพ้อ!!

Published

on

หมอวรงค์ เย้ย! กิตติรัตน์ เพ้อ โครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ดี ชาวนามีความสุข

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า กิตติรัตน์หยุดเพ้อ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาเพ้อว่า โครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ดี ชาวนามีความสุข ชำระหนี้ ธกส.ได้ เศรษฐกิจหมุนเวียน แต่สิ่งที่นายกิตติรัตน์ไม่ยอมเอ่ยปากเลยว่า ทำไมนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ติดคุก นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ติดคุก อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศติดคุก เสี่ยเปี๋ยงติดคุก บริวารคนอื่นๆ ติดคุก รวมทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ วันนี้ยังหนีคุกไปอยู่ต่างประเทศ

นพ.วรงค์กล่าวอีกว่า ปัญหาของโครงการรับจำนำข้าวคือ การที่รัฐบาลตั้งโต๊ะรับซื้อข้าวราคาแพง จนนำไปสู่การโกงในทุกระดับ ที่หนักที่สุดคือฝ่ายการเมืองที่โคตรโกงจากจีทูจี หรือแม้แต่มีข้าวเน่า นั่งร้านซุกในกองข้าว ภายใต้หลักคิด “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” ตนออกมาพูดไม่ได้หมายความว่าจะเห็นด้วยกับการประกันรายได้ทั้งหมด เพราะ 20 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะรับจำนำ หรือประกันรายได้ ทุกอย่างใช้เงินเป็นแสนล้านบาท แต่วงจรความยากจนของชาวนายังเหมือนเดิม ในเมื่อราคาข้าวสารไม่เคยตก แต่ข้าวเปลือกจะตกตอนฤดูเก็บเกี่ยว และข้าวสาร ราคาสูงกว่าข้าวเปลือก 3 เท่า ไม่นับรวมแกลบ รำ ปลายข้าว ทำไมไม่เอาเงินนับแสนล้านบาท มาสร้างความเข้มแข็งให้ชาวนาขายข้าวสาร ไม่ต้องขายข้าวเปลือกอีกต่อไป


นพ.วรงค์กล่าวต่อว่า ที่ตนทราบอย่างหนึ่ง เพราะเครือข่ายพรรคการเมืองของพวกท่าน มีทั้งโรงสีและพ่อค้าข้าวใช่ไหม ท่านจึงได้แต่หลอกให้พี่น้องชาวนารับเงินช่วยเหลือ แต่พวกท่านเอาข้าวสารไปขาย เสวยสุขสร้างความร่ำรวย บนความลำบากของพี่น้องชาวนา ระวังนะ อีกไม่นาน พี่น้องชาวนาจะลุกขึ้นมาปลดแอก “ปฏิวัติเกษตรกรรม”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: