Connect with us

Asian Entertainment

“แดน วรเวช” ปลื้มฟีดแบ็กเพลง “ดั่งมนตรา” สุดปัง ชวนดู “เภตรานฤมิต” ชม “ไมค์” สุดละมุน

Published

on

ฮือฮาตั้งแต่ปล่อยเอ็มวีเลยจ้า สำหรับเพลง “ดั่งมนตรา” เพลงประกอบละคร “เภตรานฤมิต” ทางช่อง 7HD ที่ได้นักร้องคุณภาพ แดน-วรเวช ดานุวงศ์ มารับหน้าที่ขับร้อง โดยเพลงนี้มี เอก-สุดเขต จึงเจริญ (เอก Season Five) ผู้บริหารค่าย SoulMade Sound ภายใต้เครือ Tero Music มาดูแลแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และ คิด-ศุภกิจ ฟองธนกิจ รับหน้าที่เรียบเรียง

โดย “แดน วรเวช”  เปิดใจถึงเพลงประกอบละคร “ดั่งมนตรา” ว่า “สำหรับการร้องเพลงประกอบละครเพลงนี้ ผมเองก็ตื่นเต้นครับ เพราะเป็นเพลงประกอบละครพีเรียดที่ภายในเนื้อเพลง จะมีช่วงที่ทำนองเป็นแบบไทยเดิมด้วย ผมโชคดีมาก ที่พี่เอกติดต่อมา คิดว่าพี่เอกมองว่าเนื้อเสียงของผมน่าจะร้องเพลงนี้ได้ ซึ่งก่อนที่จะเริ่มเข้าห้องอัดผมทำการบ้านเยอะมากครับ เพราะความตั้งใจอยากให้ออกมาแบบที่เป็นไทยเดิมแต่มีความทันสมัยอยู่ ดังนั้นต้องบาลานซ์ระหว่างความเป็นเพลงไทยกับความเป็นสากลให้ดี ถามว่ายากไหม ต้องบอกว่าทำการบ้านหนักมากน่าจะดีกว่า เพราะผมเองก็ห่างจากการร้องเพลงมานานมาก แล้วพอเราต้องมาร้องแนวนี้ด้วยก็ต้องถือว่าเป็นเพลงที่ยากมาก ท่อนฮุกก็มีช่วงที่ต้องหลบเสียง แล้วก็ยังมีช่วงที่ร้องแบบติด ๆ กันคืออีกนิดหนึ่งก็จะเป็นแร็ปแล้ว เรียกว่าต้องอาศัยความคุ้นชิ้นกับเมโลดี้พอสมควรครับ

นอกจากเรื่องของการร้อง สิ่งสำคัญของการร้องเพลงประกอบละคร คือเราต้องมานั่งคุยกันว่าเพลง ๆ นี้ร้องแทนความรู้สึกของใครในละคร ซึ่งเพลงนี้เป็นตัวแทนความรู้สึกของ คุณหลวงราชมนตรี (ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี) ที่มีความโรแมนติกกับ เขมิอร (มุกดา นรินทร์รักษ์) เราก็จะร้องในโหมดของคนมีความรัก ตกหลุมรัก เป็นมุมมองของพระเอกเป็นหลัก ต้องบอกก่อนว่าตอนนั้นผมก็ยังไม่ทราบว่าคุณหลวงเป็นใครก็จินตนาการเอาว่า คุณหลวงน่าจะเป็นคนที่มีกล้าม แบบมีกล้ามแต่ละมุน ๆ ตอนนี้พอได้เห็นว่าเป็นไมค์ก็ต้องบอกว่าเขามีความละมุน แต่กล้ามเขาใหญ่กว่าจินตนาการที่ผมคิดเอาไว้อีกนะ (หัวเราะ)

สำหรับฟีดแบ็กที่กลับมา ดีใจมากครับเพราะตั้งแต่เอ็มวีออกมามีคอมเมนต์เยอะมาก ตอนแรกแอบลุ้นเหมือนกันครับว่า   ฟีดแบ็กจะกลับมาแบบไหน ผมขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์ที่เข้ามานะครับ ผมว่าแฟนเพลงของผมก็แฮปปี้ที่ได้ยินผมร้องเพลงบ้าง (ยิ้ม) เพราะเวลาเจอกันเขาก็จะขอเสมอว่าช่วยรับงานบ้างเถอะ เพราะช่วงหลังผมรับงานน้อยมาก ผมขอบคุณสำหรับความคิดถึงที่มีให้กันนะครับ ตอนนี้มีเพลงดั่งมนตราให้แฟน ๆ ได้ติดตามแล้ว ผมต้องขอบคุณแฟน ๆ ผมทุกคนอีกครั้ง รวมถึงช่อง 7HD  พี่เอกคนทำเพลง และทีม อีกทั้งทุกคนที่เชื่อในตัวผม ผมตั้งใจกับการทำงานครั้งนี้มาก ๆ ครับ รวมถึงผมฝากติดตามชมละคร เภตรานฤมิต ด้วยนะครับ ผมว่าน่าติดตามมาก ๆ ไปฟังเสียงผมด้วยในนั้นนะครับ”

ฟังเพลง “ดั่งมนตรา” เพลงประกอบละคร “เภตรานฤมิต”  ได้พร้อมกันแล้วที่  YouTube : Ch7HD  https://www.youtube.com/watch?v=t4Aom16rHdQ     

และติดตามความสนุกของละคร  “เภตรานฤมิต”  ได้ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 18 มีนาคมนี้ ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: