Connect with us

News

เมื่อลูกค้าไม่น่ารัก แต่ต้องรักแบบมืออาชีพ l HBDI l MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

Hilight

  • ทำไมลูกค้าถึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่น่ารัก
  • คุณสมบัติของผู้ให้บริการแบบมืออาชีพ

ลูกค้าอีกหนึ่งประเภทที่หลายๆ ธุรกิจมักจะต้องเจอ นั่นคือ ลูกค้าที่มีพฤติกรรมการแสดงออกที่ไม่พึงพอใจที่ใช้บริการ ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบของอารมณ์โกรธ โมโห ไม่พอใจ หรือแสดงความรำคาญใจที่ใช้สินค้าหรือบริการของเรา ลักษณะของลูกค้าประเภทนี้แน่นอนว่าจะต้องมีเหตุผลบางประการที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่พึงพอใจ ดังนั้น เรามาดูสาเหตุและการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวเลยว่า ควรจะเริ่มต้นอย่างไรดี

ทำไมลูกค้าถึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่น่ารัก

  1. ประสบการณ์ก่อนหน้า ลูกค้าอาจมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับธุรกิจของคุณหรือสินค้า/บริการที่คุณมาก่อนหน้านี้ นั่นอาจทำให้พวกเขามีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจของคุณอยู่แล้ว
  2. การสื่อสารที่ไม่เหมาะสม การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนหรือไม่เหมาะสมอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่พอใจและไม่สามารถเชื่อถือและเข้าใจธุรกิจของคุณได้
  3. การให้บริการที่ไม่น่าพอใจ ลูกค้าอาจรู้สึกไม่พอใจหากพบว่าสินค้าหรือบริการที่คุณให้มีคุณภาพต่ำหรือไม่ตอบสนองความต้องการของพวกเขา
  4. ทัศนคติและอารมณ์ของลูกค้า บางครั้งลูกค้าอาจมีทัศนคติที่ต่อเรื่องราวหรือความคิดของธุรกิจของคุณที่แตกต่างกัน อาจจะเป็นเรื่องของวัฒนธรรม หรือความเชื่ออื่นๆ
  5. เหตุผลส่วนบุคคล บางครั้งลูกค้าอาจมีพฤติกรรมที่น่ารักหรือไม่น่ารักเนื่องจากเหตุผลส่วนบุคคลของตนเอง เช่น อารมณ์ของลูกค้าในวันนั้น เป็นต้น

คุณสมบัติของผู้ให้บริการแบบมืออาชีพ

1. การพูดโน้มน้าวจูงใจ

  • การพูดโน้มน้าวจูงใจก็เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเราได้

2. ความเอาใจใส่ลูกค้า

  • การเอาใจใส่ลูกค้าเวลาคุยกัน ลูกค้าจะรู้สึกว่าผู้ให้บริการใส่ใจก็ต่อเมื่อผู้ให้บริการเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึก และมุมมองของลูกค้า

3. ทักษะการปรับตัว

  • เทคนิคนี้ เป็นคุณสมบัติที่ผู้ให้บริการควรมีอย่างมาก เพราะเราต้องรับมือกับลูกค้าหลากหลายแบบในแต่ละวัน

4. ทักษะการใช้ภาษาเชิงบวก

  • ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อมาด้วยอารมณ์โกรธ โมโห หรือไม่พอใจ ผู้ให้บริการที่ดีก็ควรที่จะสื่อสารด้วยคำพูดที่ดีกับไปเสมอ เพื่อให้สถานการณ์ไม่แย่ลง

5. อดทนและควบคุมตนเองได้

  • เมื่อลูกค้าไม่พอใจในสินค้าหรือบริการของคุณ พวกเขาอาจไปด่าพนักงานบริการ พนักงานบริการไม่ควรโต้ตอบกลับไป เพราะ หากโต้กลับลูกค้าด้วยอารมณ์ที่ไม่ดีจะส่งผลเสียร้ายแรงเป็นอย่างมาก

6. รับผิดชอบในหน้าที่

  • หากผู้ให้บริการรับปัญหาของลูกค้ามาไว้ในการดูแลแล้ว ก็ควรเป็นผู้ดำเนินการแก้ปัญหาต่อให้จนกระทั่งจบหน้าที่ของคุณ

7. รับฟังเพื่อเข้าใจความต้องการลูกค้า

  • สำคัญที่สุดเมื่อลูกค้ามาบอกความต้องผู้ให้บริการที่ดีควรตั้งใจฟัง หลายครั้งที่ผู้ให้บริการทำพลาดโดยการไม่ตั้งใจฟังก่อนนั้นไม่มีผลดีเอาซะเลย

8. กระตือรือร้นและอยากพัฒนาตนเอง

  • ผู้ให้ต้องมีความต้องการจะพัฒนาตนเองอยู่เสมอ แต่ละวันล้วนมีเรื่องใหม่ๆ ให้เรียนรู้

MM TRAINING ACADEMY สถาบันจัดฝึกอบรมพนักงานขาย และ จัดทำโปรแกรม Sales Leadership Training เสริมทักษะให้กับพนักงาน เตรียมความพร้อม สร้างภาวะผู้นำ ให้พนักงานขายของคุณ

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: