Connect with us

Entertainment

พนักงานสตาร์บัคส์โดนไล่ออก! หลังเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์ของร้านลงโซเชียล | DRAMANEXTDOOR

Published

on

ความขัดแย้งกันระหว่างพนักงานกับองค์กรเป็นเรื่องที่เห็นได้บ่อย ฉะนั้นอย่าได้ละเลยการอบรมพนักงานไม่ว่าจะเป็น กฎ กติกา มารยาท จริยธรรม ความลับบริษัท ขอบเขตที่ทำได้ หรือ ไม่ได้ ติดต่อ MEWE เพราะพนักงานก็ถือเป็นภาพลักษณ์ที่สำคัญของธุรกิจ การอบรมเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้

เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง (ชื่อแอคเคาท์ @gym_cookie) หรือชื่อจริงๆของเธอก็คือ Brooke ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในช่องของเธอ โดยเธออธิบายว่าเธอถูกไล่ออกจากร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbucks ด้วยเหตุผลการปล่อยข้อมูลที่เผยแพร่ไม่ได้บนเว็บ เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Starbucks และ Stanley แบรนด์ภาชนะบรรจุอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยม โดยวิดีโอดังกล่าวมียอดเข้าชมมากกว่า 77,000 ครั้ง ในวันที่ 26 เมษายน

โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เธอโพสต์วิดีโอลงเมื่อวันที่ 11 เมษายน ในคลิปเธอพูดถึงการทำงานร่วมกันของทั้ง 2 บริษัท รวมถึงการเคลียร์ข่าวลือบางอย่างเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ด้วยการแชร์รูปภาพที่ดึงมาจากอินเทอร์เน็ต และระบุวันวางจำหน่ายที่ Starbucks ก็ยังไม่ได้ระบุอย่างเป็นทางการ วิดีโอดังกล่าวได้มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 830,000 ครั้ง

ในวิดีโอล่าสุด บรู๊คกล่าวว่า ผู้บริหาร ได้พบวิดีโอของเธอและได้ทราบเรื่องทั้งหมด นั่นทำให้เธอถูกปลดจากงานในทันที เธอกล่าวต่อว่า “ฉันเข้าใจได้นะ ถ้าสิ่งที่ฉันเผยแพร่นี้ เป็นคนแรกที่ทำมัน แต่ข้อมูลทุกอย่างนี้ ได้ถูกเผยแพร่ออกมาจนทั่วแล้วทั้งบน TikTok และ Twitter ก่อนที่คลิปของฉันจะเป็นไวรัลเสียอีก อีกทั้งผลิตภัณฑ์นี้ก็ได้มีการวางจำหน่ายแล้วในต่างประเทศ แต่ยังไม่ได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา”

หลังจากที่เธอโพสต์วิดีโอเกี่ยวกับการโดนไล่ออกของเธอไป ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่งกำลังใจให้เธอเป็นจำนวนมาก อาทิ เช่น

“ผลิตภัณฑ์พวกนี้ถูกเปิดตัวในเอเชียแล้วนะ มันไม่ใช่ความลับอีกต่อไป คุณไม่สมควรที่จะถูกไล่ออก”

“มันไม่ใช่ความลับสุดยอดอะไร คุณเพิ่มยอดขายให้พวกเขาด้วยซ้ำ!”

ถึงอย่างไรก็ตาม บรู๊คได้กล่าวว่า เธอจะยังซื้อของที่ร้าน Starbucks ต่อไป ต่อให้เธอไม่ได้เป็นพนักงานแล้ว เพียงแค่ผิดหวัง ที่เธอต้องโดนไล่ออกเพียงเพราะการทำคลิปแบบนี้ลงในโซเชียลมีเดียเท่านั้นเอง

พนักงานกับ องค์กร มีข้อขัดแย้งกันก็เป็นเรื่องที่เห็นได้บ่อย ทั้งนี้ การจัดฝึกอบรม พนักงานในทุกลำดับชั้น สำหรับกฎ กติกา มารยาท จริยธรรม ความลับบริษัท ขอบเขตที่ทำได้ หรือ ไม่ได้ เป็นสิ่งที่องค์กรไม่ควรละเลย พนักงานเองก็ถือเป็นภาพลักษณ์ที่สำคัญของธุรกิจ และตอนนี้หากองค์กรของคุณเองให้ความสำคัญกับทรัพยากรมนุษย์ การอบรมเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ และถึงแม้ว่า องค์กรของคุณจะมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ แต่อยากลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและประหยัดงบ ในขณะเดียวกันกับการ ดูแลวัดผลและฝึกอบรมหลังจากเทรนนิ่งให้เกิดประสิทธิภาพ

ระบบ MEWE เป็นระบบช่วยวิเคราะห์ฝึกฝน วัดผล และ เรียนรู้ด้วยเทคนิคทันสมัย ช่วยยกระดับขีดความสามารถของทีมขาย ทำให้หัวหน้างานสามารถดูแลทีมขายได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ติดต่อ MEWE เพื่อทดลองใช้ระบบ และ จัดฝึกอบรม Sales Leadership Training สำหรับทีมขายของคุณ  

ติดตามเรา เรื่องข้างบ้าน เต็มๆ เร็วๆนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: