Connect with us

Entertainment

นักออกแบบโวย! โดนร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดังโขมยไอเดีย | DRAMANEXTDOOR

Published

on

เมื่อเหตุเกิด การรับมือของแต่ละแบรนด์อาจจะมีวิธีที่ต่างกันไป ยิ่งแบรนด์ใหญ่ ยิ่งคู่กับดราม่า เราต้องรู้วิธีรับมือถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้น วิธีไหนเหมาะกับสถานการณ์แบบไหน ยิ่งธุรกิจเกี่ยวข้องกับการขาย มีพนักงานขาย ยิ่งให้ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ฉะนั้นอย่าได้ละเลยการอบรมพนักงานเกี่ยวกับการดูแลและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ติดต่อ MEWE

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ‘ZARA’ แบรนด์เสื้อผ้าฟาสต์แฟชั่นชื่อดัง ถูกกล่าวหาหลายครั้งว่าขโมยงานออกแบบจากผู้สร้างรายย่อย

ในปี พ.ศ. 2559 ‘Tuesday Bassen’ นักออกแบบเสื้อผ้าสไตล์อินดี้ได้กลายเป็นไวรัลหลังจากอ้างว่า ZARA ขโมยไอเดียคอลเลคชั่นเสื้อผ้า Pin and Patch ของเธอ ซึ่ง ZARA ก็ได้ปฏิเสธ และหลังจากไวรัลครั้งนั้นก็ได้มีนักออกแบบอีกหลายท่านที่ออกมาบอกว่า ZARA ก็ได้ขโมยผลงานของพวกเขาไปด้วย โดยไม่ได้มีการให้เครดิตหรือการชำระเงินที่เหมาะสมแต่อย่างใด

และตอนนี้ ZARA ก็ได้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อ  ‘Ethan Glenn’ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ‘Every Other Thursday’ ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอโดยอ้างว่า ZARA ได้ลอกเลียนชื่อแบรนด์รวมถึงฟอนต์ของแบรนด์เขาด้วย ซึ่งทำให้มีผู้เข้าชมคลิปวิดีโอของเขามากกว่า 174,000 ครั้ง โดยในคลิปวิดีโอ เขาได้กล่าวว่า

“วันนี้บนชั้นวางที่ ZARA ในลอนดอน ผมได้กลายเป็น Zara’d ไปแล้ว หรือนั่นก็คือผมถูกขโมยผลงานยังไงล่ะ” เขาได้อธิบายในวิดีโอต่อว่า เสื้อตัวนั้นที่ถูกวางบนชั้นในช็อปของ ZARA มีตัวอักษรปักว่า ‘Every Other Sunday’ ด้วยฟอนต์เซอริฟ และเขาก็ได้โชว์หมวกที่วางขายอยู่บนเว็บไซต์ของเขาโดยมีตัวอักษรว่า ‘Every Other Thursday’ และมีฟอนต์เซอริฟเหมือนกัน โดยเขาบอกว่าหมวกใบนี้ได้เลิกผลิตมาครึ่งปีแล้ว

Glenn บอกว่า ความหมายของ  ‘Every Other Thursday’ คือ รอบการจ่ายปกติทุก 2 สัปดาห์ในลอนดอน แล้วโยนคำถามให้กับทาง ZARA ว่า “แล้ว Every Other Sunday ล่ะ มันมีความหมายว่าอย่างไร นั่นเป็นวลีที่ไม่มีความหมายเลยนะ ฟังดูงี่เง่าจริงๆ”

หลังจากคลิปของเขาได้กลายเป็นไวรัล ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่สนับสนุน Glenn เป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า ZARA นั้น มีประเด็นเรื่องนี้หลายครั้ง ขโมยไอเดียของนักออกแบบรายย่อยโดยไม่ได้มีการให้เครดิตหรือตกลงทำสัญญาอะไรเลย แบบนี้เขาควรจะเอาเรื่องทางกฎหมายให้ถึงที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม Glenn ก็ได้ตอบกลับความคิดเห็นเหล่านี้ไปว่า “ใจเย็นๆเถอะนะ ผมแค่คิดว่านี่มันดูตลกดี อีกอย่างคอลเลคชั่นนี้ก็ได้เลิกผลิตไปแล้ว ชมเอาขำๆกันนะครับ”

แบรนด์ใหญ่คู่กับดราม่า จริงไหมท่านผู้ชมมมม เราจะไม่ถกกันนะว่าใครผิด แต่เราจะต้องมาดูวิธีรับมือถ้าเกิดเหตุการณ์ถูก “กล่าวหา” กัน การรับมือของแต่ละแบรนด์อาจจะมีวิธีที่ต่าง ๆ กันไป แต่วิธีไหนจะเหมาะกับสถานการณ์แบบไหน

ถ้าเรามีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้และมีข้อแนะนำเป็นเรื่องดีใช่ไหมล่ะ ดังนั้น ถ้าธุรกิจของคุณ เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขาย มีพนักงานขาย และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอยู่ การจัดฝึกอบรมเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ และตอนนี้เรามีการใช้แพลตฟอร์มการฝึกอบรมฝ่ายขายเพื่อดูแลและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อพัฒนาทักษะและ สร้างความน่าเชื่อถือ  เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อลดแรงต้าน แก้ปัญหาเฉพาะหน้า และทำให้ลูกค้าใจเย็นลง 

ระบบ MEWE เป็นระบบช่วยวิเคราะห์ฝึกฝน วัดผล และ เรียนรู้ด้วยเทคนิคทันสมัย ช่วยยกระดับขีดความสามารถของทีมขาย ทำให้หัวหน้างานสามารถดูแลทีมขายได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ติดต่อ เพื่อทดลองใช้ระบบ  และ จัดฝึกอบรม Sales Leadership Training สำหรับทีมขายของคุณ

ติดตามเรา เรื่องข้างบ้าน เต็มๆ เร็วๆนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: