Connect with us

News

ยักษ์เขียว จัดใหญ่ “Make Everyone Love Trees” เปิดโอกาสภาคเกษตรกรไทย ลุยตะวันออกกลางและซาอุฯ

Published

on

บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN Co., Ltd.) จัดเสวนาพิเศษ “Make Everyone Love Trees” เชิญอดีตรัฐมนตรี พันธมิตร นักธุรกิจ และวิสาหกิจชุมชน มาร่วมสร้างโอกาสให้ประเทศไทยร่วมกัน เพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้ คืนสู่สังคม ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 – 18.30 น. ณ โรงแรม แลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ

เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจ วิสาหกิจชุมชน ตลอดจนพันธมิตรที่สนใจ ได้รับข้อมูลจากตัวจริง ทั้งจากผู้กำหนดนโยบายระดับสูงสุด ผู้บริหาร ผู้ประกอบการชั้นนำ ที่มีประสบการณ์ในการเชื่อมโยงการค้า การลงทุนของไทย ไปสู่ระดับนานาชาติ  ซึ่งถือเป็นงานที่รวมพลคนระดับประเทศ และนานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่ต้อนรับต้นปี 2567 ถือเป็นการสร้างโอกาส และส่งเสริมยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศ ที่ขับเคลื่อนโดยภาคเอกชนที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ภายในงานได้รับเกียรติจาก “คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พาณิชย์ และ รมว.พลังงาน ผู้เปิดตลาดตะวันออกกลาง” มาพูดปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “ปลดล็อกศักยภาพ โอกาสทางธุรกิจของประเทศไทย” 

คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

“คุณกรณ์ จาติกวนิช อดีต รมว.คลัง และ รัฐมนตรีคลังโลก ปี 2010 ผู้นำที่สร้างผลงานในระดับโลกเสมอ” ให้เกียรติมาปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “ต้นไม้ และเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ ที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ”  

คุณกรณ์ จาติกวนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้ได้รับรางวัล “รัฐมนตรีคลังโลก”

“ดึงพันธมิตร จากซาอุดิอาราเบีย มาแบ่งปันแบบตัวจริง เสียงจริง” 

ช่วงต่อมา “ยักษ์เขียว” ได้รับเกียรติจาก Eng. Mohamed Sallem, Chief Strategy Officer, Arabian Peninsula Forests หนึ่งในพันธมิตรธุรกิจในภูมิภาค GCC ที่มีสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น มาพูดปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “Shaping the Future Beyond Saudi Arabia’s Vision 2030”

Eng. Mohamed Sallem, Chief Strategy Officer, Arabian Peninsula Forests

โดยมีครูโอ๋ กฎทอง บุญพรรคนาวิก Social and International Relation ของยักษ์เขียว ร่วมแปลเป็นไทยให้ผู้ร่วมงานทุกคนเข้าใจอย่างลงตัว 

คุณกฎทอง บุญพรรคนาวิก Social and International Relation บจ.ยักษ์เขียว

“6 ตัวจริง ผู้ส่งเสริม สนับสนุน การสร้างธุรกิจ และความสัมพันธ์นานาชาติแบบไร้พรมแดน” 

ช่วงที่น่าสนใจมาก ๆ อีกช่วงคือ การแลกเปลี่ยนมุมมอง (Panel Discussion) ในหัวข้อ “โอกาสทางธุรกิจไทย ในตะวันออกกลาง ในยุคโลกไร้พรมแดน” ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นักธุรกิจชั้นนำ และผู้กำหนดนโยบายมากประสบการณ์ ในตะวันออกกลาง 6 ท่านมาร่วมแลกเปลี่ยนกัน

ได้แก่ คุณวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการ บริษัท กรีน อรัญญา จำกัด, คุณพรพิมล กาญจนลักษณ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (พ.ศ. 2557 – 2566) และอดีตผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศด้านเมียนมาร์ (พ.ศ. 2564 – 2566), คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ออฟฟิศเมท (ไทย) จำกัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โอเคโอแอล จำกัด, คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)  และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปารณ ชาตกุล  ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิสถาปัตย์ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด  โดยมี คุณบอม โอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บจ.ยักษ์เขียว (YAK GREEN) ร่วมเจาะลึกสัมภาษณ์ทุกท่าน เพื่อนำความรู้มาแบ่งปันให้ผู้เข้าร่วมฟังทุกคนด้วยตนเอง 

“ยักษ์เขียว เปิดรับพันธมิตร ร่วมสร้างธุรกิจไปด้วยกัน” 

ช่วงที่สำคัญที่สุด พร้อมทั้งส่งท้ายงานเสวนาครั้งนี้ คือ “การทำงานร่วมกับ บริษัท ยักษ์เขียว จำกัด” ด้วยการทำงานอย่างจริงจังตลอดช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมายักษ์เขียว (YAK GREEN) ได้แสวงหาโอกาสในการพัฒนาโมเดลธุรกิจสม่ำเสมอ และยังได้รับโอกาสอันดีในการดำเนินธุรกิจกับต่างประเทศ ส่งผลให้มีผู้สนใจในการทำงานร่วมกับ ยักษ์เขียว (YAK GREEN) เป็นจำนวนมาก

คุณโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บจ.ยักษ์เขียว 

เพื่อให้ข้อมูลเข้าถึงผู้คนได้ในวงกว้าง โดยเท่าเทียมกัน จึงมีความตั้งใจในการจัดกิจกรรมปลดล็อคศักยภาพของเกษตรกรไทยและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจไทยในประเทศแถบตะวันออกกลางให้แก่กลุ่มธุรกิจ วิสาหกิจชุมชน และผู้สนใจในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจสีเขียว ร่วมกัน

คุณอภิทาน ลี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตและผู้ร่วมก่อตั้ง บจ.ยักษ์เขียว

โดยนายโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บจ.ยักษ์เขียว  และนายอภิทาน ลี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตและผู้ร่วมก่อตั้ง ร่วมกันแบ่งปัน และอธิบายการทำงานกับผู้สนใจทุกภาคส่วนแบบชัดเจน เรียกได้ว่าใครสนใจธุรกิจในซาอุดิอาราเบีย และตะวันออกกลาง พลาดไม่ได้จริง ๆ  

Line Official Account: @yakgreen

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.yakgreen.com

#MakeEveryoneLoveTrees #YAKGREEN #ยักษ์เขียว #ซาอุดิอาราเบีย #ตะวันออกกลาง #GCC

#สนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์ #EngMohamedSallem #กรณ์จาติกวนิช #วิเชฐตันติวานิช

#พรพิมลกาญจนลักษณ์ #ระพีภัทร์จันทรศรีวงศ์ #วรวุฒิอุ่นใจ #เกรียงไกรกาญจนะโภคิน

#ปารณชาตกุล #โอฬารวีระนนท์ #อภิทานลี #กฎทองบุญพรรคนาวิก

#ToJoNews #โตโจนิวส์ #สำนักข่าวโตโจนิวส์ #MiddleEast #ส่งออกต้นไม้ซาอุ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: