Connect with us

Fashion

สีมงคล ? มันมงคลจริงเหรอ ?

Published

on

ในประเทศไทย ความเชื่อเกี่ยวกับสีมงคลเป็นสิ่งที่แฝงอยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีเสื้อผ้า สีรถ สีห้องนอน หรือแม้กระทั่งสีของปากกาที่ใช้เซ็นเอกสาร คนไทยเชื่อว่าสีต่างๆ มีพลังในการเสริมดวง เสริมโชคลาภ และสร้างความสำเร็จในด้านต่างๆ ของชีวิต โดยเฉพาะในสังคมการทำงาน สีมงคลยังถูกนำมาใช้ในการตัดสินใจเลือกสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เพื่อเสริมความโชคดีและความสำเร็จ

สีมงคลกับการเลือกเสื้อผ้าไปทำงาน

สำหรับคนทำงานในประเทศไทย การเลือกสีเสื้อผ้าในแต่ละวันมีความสำคัญมาก คนไทยมักจะเชื่อว่าสีเสื้อผ้าที่เลือกใส่สามารถส่งผลต่อโชคลาภและความสำเร็จในวันนั้นๆ ดังนั้น การเลือกสีเสื้อผ้าตามวันเกิดหรือวันในสัปดาห์เป็นสิ่งที่พบได้บ่อย ตัวอย่างเช่น

  • วันจันทร์: สีขาวหรือสีครีม เป็นสีมงคลที่ช่วยเสริมความสงบเรียบร้อยและเพิ่มความน่าเชื่อถือ
  • วันอังคาร: สีชมพู ช่วยเสริมความรักและความเมตตา
  • วันพุธ: สีเขียว ช่วยเสริมความเจริญรุ่งเรืองและความสดชื่น
  • วันพฤหัสบดี: สีเหลืองหรือสีส้ม ช่วยเสริมความร่าเริงและความสำเร็จ
  • วันศุกร์: สีฟ้าหรือสีน้ำเงิน ช่วยเสริมความมั่นคงและความสงบ
  • วันเสาร์: สีม่วงหรือสีดำ ช่วยเสริมความเข้มแข็งและการควบคุมตนเอง
  • วันอาทิตย์: สีแดง ช่วยเสริมพลังและความกล้าหาญ

สีมงคลกับการเลือกของใช้ในที่ทำงาน

ไม่เพียงแค่เสื้อผ้าเท่านั้น สีมงคลยังมีบทบาทในการเลือกของใช้ในที่ทำงานด้วย เช่น

  • ปากกา: การเลือกสีปากกาที่ใช้เซ็นเอกสารก็เป็นสิ่งสำคัญ คนไทยบางคนเชื่อว่าการใช้ปากกาสีดำจะช่วยเสริมความน่าเชื่อถือ และการใช้ปากกาสีฟ้าจะช่วยเสริมความสำเร็จและความก้าวหน้า
  • โต๊ะทำงาน: การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยสีที่เป็นมงคล เช่น สีเขียวสำหรับความเจริญรุ่งเรือง หรือสีเหลืองสำหรับความร่าเริงและความสำเร็จ
  • อุปกรณ์สำนักงาน: การเลือกสีของอุปกรณ์สำนักงาน เช่น แฟ้มเอกสารหรือเก้าอี้ทำงาน ก็สามารถเสริมความโชคดีและความสำเร็จในงานได้

การใช้สีมงคลในองค์กรและการประชุม

ในบริบทของการทำงานในองค์กร การเลือกสีในการตกแต่งห้องประชุมหรือห้องทำงานก็มีความสำคัญ สีที่ถูกเลือกใช้สามารถสร้างบรรยากาศที่ดีและส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ตัวอย่างเช่น

  • ห้องประชุม: การใช้สีฟ้าหรือสีเขียวในห้องประชุมช่วยสร้างบรรยากาศที่สงบและเสริมความคิดสร้างสรรค์
  • ห้องทำงาน: การใช้สีเหลืองหรือสีส้มในห้องทำงานช่วยเสริมความร่าเริงและพลังงานในการทำงาน
  • โลโก้องค์กร: การเลือกสีโลโก้ขององค์กรที่เป็นมงคล เช่น สีแดงสำหรับพลังและความกล้าหาญ หรือสีทองสำหรับความมั่งคั่งและความสำเร็จ

การปรับใช้สีมงคลในชีวิตประจำวันของวัยทำงาน

ในชีวิตประจำวันของวัยทำงาน การใช้สีมงคลเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่ายและไม่มีข้อเสีย การเลือกใช้สีมงคลในการแต่งตัวและการเลือกของใช้ในที่ทำงานเป็นเพียงการเสริมดวงที่ไม่ต้องลงทุนมาก และยังสามารถสร้างความมั่นใจและความสบายใจให้กับผู้ใช้งาน

สรุป

ความเชื่อเรื่องสีมงคลเป็นสิ่งที่มีบทบาทสำคัญในสังคมการทำงานของประเทศไทย คนไทยเชื่อว่าสีต่างๆ มีพลังในการเสริมดวง เสริมโชคลาภ และสร้างความสำเร็จในด้านต่างๆ การเลือกสีเสื้อผ้า สีของใช้ในที่ทำงาน และสีในการตกแต่งห้องประชุมหรือห้องทำงาน ล้วนมีความสำคัญและสามารถนำมาใช้ในการเสริมความโชคดีและความสำเร็จในงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การปรับใช้สีมงคลในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่ายและไม่มีข้อเสีย ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกมั่นใจและมีความสบายใจในการทำงานมากขึ้น

ด้วยความปราถนาดีจากพวกเราโตโจนิวส์

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

#โตโจนิวส์ #TOJONEWS #สำนักข่าวโตโจนิวส์ #โชคลาภ #สีมงคล #ความเชื่อ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: