Connect with us

Fashion

มารู้จักความหมายของ ยูนิคอร์น ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงาม

Published

on

สัตว์ในตำนานถูกสร้างขึ้นตามเรื่องเล่าและความเชื่อของคนในแต่ละชาติ และบางความเชื่อนั้น ถูกส่งต่อและแผ่ขยายออกไป จนกลายเป็นความเชื่อที่เป็นสากล “ยูนิคอร์น” เป็นหนึ่งในสัตว์ในตำนานที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกค่ะ มารู้จักความหมายดีๆเกี่ยวกับสัญลักษณ์ยูนิคอร์นกันนะคะ

ยูนิคอร์น หรือม้ามีเขานี้ ตามความเชื่อสากลนั้น เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ อิสรภาพและการเชื่อในพลังวิเศษภายในตัวของคุณ อีกทั้งยังหมายถึงความเชื่อในเรื่องของพรหมลิขิตอีกด้วยค่ะ

โดยยูนิคอร์นสีดำยังคงเป็นสัญลักษณ์ของ อิสรภาพ และเป็นอิสรภาพที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง และความสามารถในการเผชิญหน้าและจัดการปัญหาที่เข้ามา ส่วนยูนิคอร์นสีขาวนั้น หมายถึงความบริสุทธิ์ คุณงามความดี การได้รับพรอันประเสริฐ และการมีอนาคตที่สว่างไสว และ ยูนิคอร์นที่มีปีก (Pegasus) หมายถึงอิสรภาพ และความไม่เกรงกลัวต่อสิ่งที่จะเข้ามาในชีวิต อีกทั้งยังหมายถึงกำลังใจในการออกไปตามฝันของคุณอีกด้วยค่ะ

ไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายคนที่ประทับใจในความหมายดีๆของยูนิคอร์น จะมีการนำสัญลักษณ์นี้มาทำเป็นรอยสัก โดยการออกแบบรอยสักนี้ถูกทำออกมาในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของความเป็นมินิมอล แนวการ์ตูนน่ารัก หรือรูปแบบที่เต็มไปด้วยรายละเอียด โดยความหมายของรอยสักนี้คืออิสรภาพ การออกไปตามหาฝัน และการข้ามผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้ด้วยดีนั่นเองค่ะ

เนื่องจากยูนิคอร์นเป็นสัตว์ในตำนานและมีความพิเศษในตัว คำว่า “ยูนิคอร์น” จึงถูกนำมาใช้ในลักษณะของการทำธุรกิจที่พิเศษและแตกต่าง ธุรกิจนั้นเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ (Startup) ที่มีมูลค่าของบริษัทมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัส เช่น Uber หรือ Xiaomi ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ

แล้วถ้าเราฝันถึงยูนิคอร์นล่ะ? ถ้าในฝันของคุณมียูนิคอร์นเข้ามาเกี่ยวแล้วนั้น บอกได้ว่าชีวิตของคุณกำลังจะเจอจุดเปลี่ยนที่ดีค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นการบอกเป็นนัย ให้คุณเชื่อและแน่วแน่การตัดสินใจของคุณนะคะ

อีกหนึ่งที่ ที่เราเห็นสัญลักษณ์ยูนิคอร์นอยู่บ่อยครั้ง คือการนำยูนิคอร์นมาใช้เป็นอิโมจิ (emoji) ค่ะ รู้หรือไม่คะว่าสัญลักษณ์ยูนิคอร์นที่เราส่งไปนั้นจะหมายถึงเรื่องจริงที่คนเอามาพูดกันให้เชื่อว่าเป็นเรื่องโกหก จนสุดท้าย ถูกเชื่อว่าเป็นเรื่องโกหกจริงๆค่ะ ดังนั้นเมื่อมีคนส่งสัญลักษณ์นี้มาให้คุณ นั่นหมายความว่าคนคนนั้นอยากจะบอกคุณว่าสิ่งที่คุณเชื่อว่าเป็นเรื่องโกหกนั้นจริงๆแล้วเป็นเรื่องจริงนะคะ

_________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

ดาวพุธย้ายราศี 5 ราศี ความฝันกลายเป็นจริง หมอไก่ พ.พาทินี

กะลุกปุ๊กปิ๊ก Emoji รูปหัวใจสีต่างๆ ความหมาย และการเลือกใช้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: