Connect with us

Lifestyle

กะลุกปุ๊กปิ๊ก Emoji รูปหัวใจสีต่างๆ ความหมาย และการเลือกใช้

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตออนไลน์ การพิมพ์ข้อความและการเลือกใช้อิโมจิน่าจะเป็นเรื่องที่คุณคุ้นเคยเป็นอย่างดีใช่มั้ยคะ รู้หรือไม่คะว่าอิโมจิรูปหัวใจ ที่คุณอาจจะเคยสังเกตเห็นว่ามีสีและรูปแบบที่แตกต่างกันมากมายนั้น แต่ละตัวมีความหมายและการเลือกใช้ในโอกาสที่ต่างกันอยู่ค่ะ

Red Heart (หัวใจสีแดง) นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นตัวแทนของความรักที่มีความเสน่หา และมีความโรแมนติกอยู่ เรามักใช้ส่งให้คู่รัก และคนที่เรารัก เช่น คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทค่ะ

Orange Heart (หัวใจสีส้ม) ถูกเลือกส่งให้กันเมื่อคุณต้องการสื่อเป็นนัยให้รู้ว่าคุณเป็นห่วงและต้องการให้กำลังใจกับคนที่คุณส่งสัญลักษณ์นี้ให้ค่ะ

Yellow Heart (หัวใจสีเหลืองหรือสีทอง) นี้สื่อถึงความสุขและความสัมพันธ์อันดีงามฉันท์เพื่อน เราจึงสามารถส่งหัวใจสีเหลืองให้กับเพื่อนสนิทของเราได้ค่ะ

Green Heart (หัวใจสีเขียว) เป็นตัวแทนของความรักที่ปนไปด้วยความอิจฉาเล็กๆ ที่คุณอาจส่งให้เพื่อนของคุณ เมื่อคุณรู้สึกยินดีแกมหมั่นไส้ แต่เป็นการหมั่นไส้แบบรู้กันว่า “ฉันก็รักเธอเหมือนเดิม” ค่ะ

Blue Heart (หัวใจสีฟ้า) เป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อใจ และสันติภาพ ในทางสากลแล้วหัวใจสีฟ้ามีการถูกเลือกใช้เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งความห่วงใยให้กับกลุ่มคนที่เป็นออทิสติกค่ะ

Purple Heart (หัวใจสีม่วง) ถูกส่งให้กันเมื่อคุณรู้สึกชื่นชมรูปลักษณ์ภายนอกของคนที่คุณส่งหัวใจสีม่วงนี้ให้ เช่นคุณรู้สึกว่าคนๆนี้แต่งหน้า หรือแต่งตัวได้สวย คุณจะส่งหัวใจสีม่วงให้กับเค้าค่ะ

Black Heart (หัวใจสีดำ) เป็นการแสดงออกถึงความรักที่เต็มไปด้วยความห่วงใยและความเสียใจที่แฝงอยู่นะคะ เราจึงมาส่งหัวใจสีดำให้กับคนที่เรารักและเป็นห่วงเมื่อคนเหล่านั้นต้องพบเจอกับความสูญเสียค่ะ

White Heart (หัวใจสีขาว) เป็นการแสดงออกถึงความรักอันบริสุทธิ์ในทางสากลแล้วอาจเป็นหัวใจที่คุณพ่อคุณแม่ส่งให้กับลูก หรือเราอาจเลือกส่งให้คนที่เรารู้สึกรักและเอ็นดูได้เช่นเดียวกันค่ะ

Broken Heart (อกหัก) เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสัญลักษณ์นี้หมายถึงอาการหัวใจสลาย ซึ่งคุณสามารถส่งสัญลักษณ์นี้ออกไปเมื่อคุณรู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่ได้ค่ะ

Heart on Fire (หัวใจที่ถูกแผดเผา) สื่อถึงความหลงใหลถึงขีดสุดของคุณ หรืออาจบอกเป็นนัยได้ว่าความรักของคุณนั้นถึงขั้นยอมตายแทนได้เลยนะคะ

Heart on Bandage (หัวใจที่ถูกพันแผล) เป็นการสื่อถึงความรักที่ถูกเยียวยา หรือช่วงเวลาของการรักษาแผลใจที่กำลังดีขึ้นของคุณนั่นเองค่ะ

Heart with Exclamation Mark (หัวใจที่เป็นเครื่องหมายตกใจ) ใช้สื่อถึงความกระตือรือร้นต่อหัวข้อที่กำลังคุยกันอยู่ อีกทั้งยังใช้แสดงถึงความตื่นเต้นในหัวข้อเหล่านั้นได้อีกด้วยค่ะ

Two Hearts (หัวใจ 2 ดวง) เป็นสัญลักษณ์ของความผูกพันค่ะ คนที่คุณส่งให้นี้ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคนรักของคุณเสมอไป เค้าคนนั้นอาจจะเป็นคู่หู คู่คิดที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคุณมาเป็นเวลานานก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

Revolving Hearts (หัวใจ 2 ดวงหมุนไปมา) เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้แสดงถึงความรักของคน 2 คนที่มีต่อกัน ซึ่งอาจหมายถึงการพยายามเอาชนะใจอีกฝ่ายก็ได้เช่นเดียวกันนะคะ

Beating Heart (หัวใจเต้น) สัญลักษณ์นี้ถูกเลือกใช้เพื่อเป็นการบอกถึงความตื่นเต้น หรืออาการใจสั่นของคุณ คู่รักที่กำลังจีบกัน หรืออยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน สามารถส่งสัญลักษณ์นี้ให้กันได้เลยค่ะ

Growing Heart (หัวใจพองโต) เป็นการแสดงออกถึงการเติบโตทางความรู้สึก เช่นการตกหลุมรัก หรือสามารถใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อสื่อถคงความรู้สึกซาบซึ้งที่คุณมีต่อเค้าได้เช่นเดียวกันค่ะ

Sparkling Heart (หัวใจสีแดงมีประกาย) ถูกใช้ใส่ในข้อความเพื่อดึงดูดความสนใจ สัญลักษณ์นี้จึงมักถูกเลือกใส่ในข้อความที่คุณมักทำการโฆษณา หรือต้องการให้มีคนเข้ามาดูมากๆนะคะ

Heart with Arrow (ศรปักหัวใจ) เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสัญลักษณ์นี้สื่อถึงการตกหลุมรัก แต่จะแตกต่างกับสัญลักษณ์หัวใจพองโตตรงที่สัญลักษณ์นี้ได้รับความนิยมมากกว่า และมักถูกเลือกส่งให้กันในวันวาเลนไทน์นะคะ

Heart with Ribbon (หัวใจผูกโบว์) เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้แสดงถึงการยอมตกเป็นทาสความรัก หรือที่เรียกว่ายอมยกหัวใจให้ทั้งดวงเลยก็ว่าได้ค่ะ

__________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

มารู้จักความหลากหลายของ หินตระกูล Jasper

4 หินมงคล ที่ควร Say No จากแสงอาทิตย์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: