Connect with us

Horoscope

มารู้จักความหลากหลายของ หินตระกูล Jasper

Published

on

มารู้จักความหลากหลายของ หินตระกูล Jasper กันค่ะ

เมื่อพูดถึงหิน “แจสเปอร์” หลายคนจินตนาการถึงหินสีแดงที่มีความทึบแสงอยู่ในตัว แต่รู้หรือไม่คะว่า หินในตระกูลแจสเปอร์นั้นมีสีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีเหลือง สีน้ำตาล สีเขียว สีดำ หรือแม้กระทั่งสีที่หายาก อย่างสีฟ้าเป็นต้นค่ะ มาดูกันค่ะว่า แจสเปอร์ ในแต่ละชนิดที่วันนี้เรานำมาฝากมีความหมายดีๆในลักษณะของความเป็นหินมงคลที่แตกต่างกันไปอย่างไรบ้างนะคะ

หินแจสเปอร์ในภาพรวมเป็นหินควอสต์ชนิดทึบแสง ดูแลรักษาง่ายและมักถูกนำมาทำเป็นทรงหลังเบี้ยและนิยมขัดเงาเพื่อเพิ่มความสวยงามเมื่อนำมาเป็นส่วนประกอบของเครื่องประดับในรูปแบบต่างๆ

โดยชื่อของหินแจสเปอร์ที่มีอย่างหลากหลายนั้น ถูกตั้งชื่อให้แตกต่างกันไปจากหลากปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น จากสีของตัวมันเอง เช่น กรีนแจสเปอร์ (แจสเปอร์ที่มีสีเขียว) หรือจากรูปร่างและลวดลายที่ปรากฏ เช่น ดัลเมเชี่ยนแจสเปอร์ (แจสเปอร์ที่มีลายจุดเหมือนสุนัขพันธุ์ดัลเมเชี่ยน) หรือแม้กระทั่งบุคคลที่ค้นพบ หรือ สถานที่ที่ถูกค้นพบหินแจ๊สเปอร์เหล่านั้น เช่น มอริโซไนท์แจสเปอร์ (แจสเปอร์ที่ถูกค้นพบครั้งแรกโดย เจมส์ มอร์ริสัน)

แจสเปอร์สีแดง (Red Jasper)

แจสเปอร์สีแดงที่เราคุ้นตากันนี้เป็นหินแห่งความกล้าหาญค่ะ เชื่อกันว่าการมีหินแจสเปอร์ไว้ในครอบครองจะเป็นการเพิ่มพลังและความกล้าหาญให้เกิดขึ้นในจิตใจ ช่วยให้คุณกล้าคิดกล้าทำและกล้าตัดสินใจในเรื่องที่คุณลังเลไม่แน่ใจ หรือขาดความมั่นใจอยู่นะคะ

แจสเปอร์สีเหลือง (Yellow Jasper)

แจสเปอร์สีเหลืองมีโทนสีตั้งแต่เหลืองอ่อนไปจนถึงเข้มเหมือนสีคาลาเมล เป็นหินที่คอยช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งตัวหินยังช่วยเพิ่มลางสังหรณ์ในตัวคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

แจสเปอร์สีเขียว (Green Jasper)

แจสเปอร์สีเขียวมีโทนสีตั้งแต่สีเขียวอ่อนเหมือนสีของสังขยาไปจนถึงสีเขียวเข้มหรือที่เรียกว่าเขียวหัวเป็ดเลยค่ะ โดยแจสเปอร์สีเขียวนี้จะมีลักษณะตามธรรมชาติคือมักจะมีสีแดงเป็นจุด ปนเข้ามาอยู่ในเนื้อหิน โดยเชื่อกันว่าแจ๊สเปอร์สีเขียวมีพลังในการผ่อนคลาย และปรับสมดุลให้กับร่างกายของเรานะคะ

แจสเปอร์ลายเสือดาว (Leopard Skin Jasper)

แจสเปอร์ลายเสือดาว เป็นแจสเปอร์ที่มีลวดลายตามธรรมชาติในตัว ดังนั้นหินแต่ละเม็ดจึงไม่มีความเหมือนกันเลย ตามความเชื่อแล้วแจสเปอร์ลายเสือดาวช่วยให้ผู้ครอบครองมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

พิคเจอร์ แจสเปอร์ (Picture Jasper)

พิคเจอร์แจสเปอร์ อีกหนึ่งหินแจสเปอร์ที่มีลวดลายในตัว โดยลวดลายที่มีจะเป็นลักษณะคล้ายแนวชั้นหิน หรือลายไม้ ทำให้แต่ละเม็ดของพิคเจอร์แจ๊สเปอร์นี้มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนเช่นเดียวกันค่ะ โดยเชื่อกันว่า พิคเจอร์แจสเปอร์นั้นช่วยเพิ่มจินตนาการให้กับผู้ที่ครอบครอง หินชนิดนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ทำงานในสายที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์ เช่น สายงานของการออกแบบนะคะ

แจสเปอร์ม้าลาย (Zebra Jasper)

แจสเปอร์ม้าลาย มีลวดลายที่ตรงกับชื่อ เป็นอีกหนึ่งหินในตระกูลแจ๊สเปอร์ที่มีความโดดเด่นและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แจ๊สเปอร์ม้าลายถือเป็นหินในธาตุดิน ที่ช่วยส่งเสริมคนไหนธาตุน้ำซึ่งได้แก่ชาวราศีกรกฏ ราศีพิจิกและราศีมีน นอกจากนั้น แจสเปอร์ม้าลายยังเป็นหินที่ช่วยลดความเครียดและช่วยให้คุณมองโลกในแง่ดีหรือมีพลังบวกในชีวิตที่มากขึ้นค่ะ

โอเชี่ยนแจสเปอร์ (Ocean Jasper)

โอเชี่ยนแจสเปอร์ หินโทนเขียวที่ส่งพลังในเชิงบวกออกมาสู่ผู้ครอบครอง ถือเป็นหนึ่งในหินยอดนิยมที่ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยกระตุ้นความสุขในตัวคุณ และช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณแผ่ความสุขนี้ออกไปยังคนรอบข้างได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เรียกว่าอยู่ใกล้ใคร คนนั้นก็จะมีความสุขนะคะ

เรนฟอเรสแจสเปอร์ (Rainforest Jasper)

เรนฟอเรสต์แจสเปอร์ เป็นหินปรับสมดุลย์อีกตัวหนึ่งที่ผู้คนนิยมนำมาใช้เพื่อปรับจูนความคิดที่ติดกับความเครียดที่มาจากการใช้ชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับการสร้างสมาธิและการเชื่อมโยงกับธรรมชาติ เพราะเป็นหินที่ช่วยนำพาความสงบมาสู่จิตใจเราค่ะ

แจสเปอร์ลายดอกเก๊กฮวย (Chrysanthemum Jasper)

แจสเปอร์ลายดอกเก๊กฮวย เป็นหินที่มีลวดลายที่โดดเด่นมาก คนจีนยกให้หินชนิดนี้เป็น “หินแห่งความมั่งคั่งและเกียรติยศ” เพราะเชื่อว่าพลังของหินช่วยผลักดัน และกระตุ้นผู้ที่ได้รับครอบครองให้มีความมุ่งมั่น และประสบความสำเร็จในชีวิตค่ะ

มุคาไอต์แจสเปอร์ (Mookaite Jasper)

มุคาไอต์แจสเปอร์ ถูกค้นพบในประเทศออสเตรเลีย เป็นแจสเปอร์ที่ถูกยกให้เป็นตัวแทนของความกล้าหาญอีกเช่นเดียวกัน มุคาไอต์แจสเปอร์เป็นหินแห่งพลังเพราะถูกรวมไว้ซึ่งพลังงานของสีแดงและสีเหลืองที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่ได้รับครอบครองรู้สึกกระฉับกระเฉง มีชีวิตชีวา พร้อมที่จะต่อสู้กับปัญหาที่เข้ามานะคะ

แจสเปอร์เลือดมังกร (Dragon Blood Jasper)

แจสเปอร์เลือดมังกรนอกจากจะเป็นหินที่ช่วยส่งเสริมความกล้าหาญแล้วยังช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ที่ได้รับครอบครองได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังส่งพลังบวกที่ช่วยให้คุณมีความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายที่คุณได้ตั้งเอาไว้ค่ะ

บัมเบิ้ลบีแจสเปอร์ (Bumblebee Jasper)

บัมเบิ้ลบีแจสเปอร์ หนึ่งในหินแจสเปอร์โทนเหลืองหายากที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มโอกาสในการพัฒนาตัวเอง และ เพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจต่างๆ โดยพลังในการบำบัดนั้นเชื่อว่า บัมเบิ้ลบีแจสเปอร์ช่วยลดอาการภูมิแพ้และช่วยลดความเครียดที่สะสมในจิตใจได้ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

__________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

ดวงรายสัปดาห์ 6-12 มิ.ย. 65 โหรชี้ชัด

ด่วน!! ดาวเสาร์วิปริต 12 ราศี มีผลกระทบอย่างไร เช็คที่นี่เลย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: