Connect with us

Fashion

แก้ชงด้วย Tiger Eye

Published

on

หินมงคลแต่ละชนิดมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่สวยงาม ความหายาก มูลค่า หรือความหมายที่ดีตามความเชื่อที่เราจะได้รับจากหินแต่ละชนิดค่ะ สำหรับคนที่ชอบความหมายที่ดีของหินมงคลชนิดต่างๆ เชื่อว่าคงไม่พลาดที่จะนึกถึง “หินไทเกอร์อาย” เพราะหินชนิดนี้เป็นหินที่มีความโดดเด่น และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเสอมา มาดูกันว่า “หินไทเกอร์อาย” นี้มีความพิเศษในด้านไหนกันบ้างนะคะ

ลักษณะเด่นของหินไทเกอร์อาย คือ ตัวหินจะมีลวดลายที่เกิดจากเส้นแร่ที่เรียงตัวตามธรรมชาติ ทำให้เกิดลวดลายอันแสนพิเศษที่แต่ละชิ้นนั้นจะดูไม่เหมือนกันเลยค่ะ และในบางชิ้นหากเส้นแร่มีการเรียงตัวแบบตัดกัน เราจะได้ลวดลายที่มีลักษณะคล้ายตาแมวปรากฏอยู่ภายในเนื้อหิน ซึ่งการตัดกันของเส้นแรในลักษณะนี้จะทำให้เห็นชิ้นนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

โทนสีของไทเกอร์อายตามธรรมชาติแล้วมีอยู่หลายสีค่ะ แต่สีที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีจะเป็นสีน้ำตาลทอง หรือที่เรียกว่า โกลเด้นไทเกอร์อาย (Golden Tiger Eye) นอกจากนั้นแล้ว ไทเกอร์อาย ยังมีสีแดงซึ่งเราเรียกว่า เรดไทเกอร์อาย (Red Tiger Eye), สีเขียวที่เรียกว่า กรีนไทเกอร์อาย (Green Tiger Eye) และสีน้ำเงินที่เรียกว่า บลูไทเกอร์อาย (Blue Tiger Eye) ค่ะ

หินโกลเด้นไทเกอร์อาย เป็นหินแห่งการปกป้องโดยคนโบราณเชื่อว่าหากผู้ใดเก็บหินโกลเด้นไทเกอร์อายไว้กับตัวแล้ว หินจะสามารถช่วยปกป้องอันตรายที่จะเข้ามากล้ำกรายได้ โดยความเชื่อนี้ได้ถูกผันให้หินโกลเด้นไทเกอร์อายเป็นหินที่เหมาะกับคนปีชง เพราะเชื่อว่าหินจะช่วยขจัดเรื่องไม่ดีที่จะเข้ามา ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี นอกจากนั้นหินโกลเด้นไทเกอร์อายยังถูกยกให้เป็นหินแห่งความโชคดี และในบางความเชื่อยกให้หินโกลเด้นไทเกอร์อายเป็นหินแห่งความร่ำรวยอีกด้วยค่ะ

หินเรดไทเกอร์อาย ถูกยกให้เป็นหินแห่งความมั่นใจ เชื่อว่าหากคุณมีหินเรดไทเกอร์อายไว้กับตัวแล้วคุณจะรู้สึกมีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง เต็มไปด้วยพลังและมีแรงผลักดันในเชิงบวก ที่จะเป็นพลังงานที่ดีเพื่อให้คุณไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้ค่ะ

หินกรีนไทเกอร์อาย เป็นหินแห่งความกล้าหาญเช่นเดียวกัน แต่ความกล้านี้จะเกี่ยวข้องกับการพัฒนาตนเอง เรียกว่าเป็นการฟื้นฟูทางด้านจิตใจก็ว่าได้ โดยกรีนไทเกอร์อายจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในตัวเองได้มากขึ้น เพราะหินกรีนไทเกอร์อายจะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงจิตวิญญาณของตัวคุณเองได้เป็นอย่างดี โดยสามารถรู้เท่าทันถึงถึงความรู้สึก และความต้องการของตัวเองได้อย่างมีสติมากขึ้นนั่นเองค่ะ

หินบลูไทเกอร์อาย ถือเป็นหินแห่งพลังอำนาจ เพราะในบรรดาหินไทเกอร์อายทั้งหลาย หินบลูไทเกอร์อายถือเป็นหินที่ให้พลังอำนาจใดมากที่สุด นอกจากนั้นแล้วยังสามารถช่วยให้เรารับรู้ถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นอยู่และมองเห็นทางแก้ไขได้อย่างชัดเจนและยังช่วยเสริมสัมผัสที่หกเพื่อให้เข้าถึงจิตใจของผู้อื่นให้กับผู้ครอบครองได้อีกด้วย โดยในบรรดาหินไทเกอร์อายทั้งหมด หินบลูไทเกอร์อายนั้นจะมีมูลค่าสูงที่สุด เพราะถือเป็นสีที่หายากที่สุดค่ะ

_____________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

หนังแอ็กชันโคตรป่วน ที่ชวน “นิโคลัส เคจ” มาเล่นเป็นตัวเอง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: