Connect with us

Lifestyle

“หยกดำ” พลังแห่งความแข็งแกร่ง

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

หินมงคลแต่ละชนิดมีความหมายและเรื่องราวของความเชื่อที่ต่างกันไป เธอความเชื่อและพลังของหินอาจแบ่งได้จากทั้งประเภทของหินหรือกลุ่มของสีที่ให้พลังที่ไม่เหมือนกัน “หยกดำ” เป็นอีกหนึ่งหินมงคลที่มีความหมายที่ดีและมีความหายากที่เราอยากนำมาให้คุณได้รู้จักค่ะ

เชื่อว่าคนหลายคนอาจคุ้นเคยและนึกภาพว่าหยกต้องมีสีเขียวแต่ความจริงแล้วหยกมีเฉดสีอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีม่วง สีเขียว สีเทา หรือสีดำ โดยแต่ละสีนั้นมีพลังที่ต่างกันไปค่ะ สีดำเป็นหยกที่หายากเชื่อกันว่ามีเปอร์เซ็นต์ในการพบเจออยู่ที่น้อยกว่า 1% เสียด้วยซ้ำ

คนไทยตั้งชื่อหยกดำบางชิ้น ว่า “ดำส่องเขียว” ทั้งนี้เพราะ คุณค่าและมูลค่าของหยกสีดำขึ้นอยู่กับความเขียวที่มีแทรกอยู่ในเนื้อหิน โดยเราสามารถทำการตรวจสอบได้ด้วยการใช้ไฟฉาย ส่องเข้าไปที่เนื้อหยกโดยตรง หากเป็นเนื้อหยกดำแท้จะมีเหลือบสีเขียวแสดงให้เห็น ซึ่งหยกชิ้นไหนแสดงส่วนความเป็นสีเขียวมากจะยิ่งมีมูลค่ามากตามค่ะ

ตามความเชื่อแล้วหยกเป็นหินมงคลที่ชาวจีนนิยมนำมาพกติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล แถมยังถูกยกย่องให้หยกในภาพรวมเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์สำคัญทางคุณธรรม ๕ ประการ คือใจบุญ สมถะ กล้าหาญยุติธรรมและมีสติปัญญา

ส่วนหยกสีดำถูกยกให้เป็นหินที่ให้พลังแห่งความแข็งแกร่ง และความมีอำนาจบารมี เชื่อกันว่าคนที่สวมใส่หยกดำติดตัวนั้น จะประสบความสำเร็จทางหน้าที่การงาน โดยเฉพาะงานที่ต้องปกครองคนเป็นจำนวนมาก หรืองานที่เกี่ยวข้องกับยศ ตำแหน่ง นอกจากนั้นหินสีดำยังมีพลังในการต่อสู้กับวิญญาณร้าย สิ่งชั่วร้าย หรือโรคภัยไข้เจ็บ จึงทำให้หยกดำช่วยป้องกันไม่ให้เรื่องร้ายเหล่านั้น เข้ามากล้ำกลายผู้ที่สวมใส่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: