Connect with us

Business

มาทำความรู้จักกับ KOL อาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่

Published

on

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า เศรษฐกิจตอนนี้ถือว่าอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่ ข้าวยากหมากแพง และการค้าขายก็ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด แต่เชื่อมั้ยว่ามีหนึ่งอาชีพที่กำลังมาแรงบนโลกออนไลน์ที่สามารถกอบโกยรายได้อย่างมหาศาล เพียงแค่คุณมีปากที่มีทักษะการพูดที่น่าดึงดูด มีความมั่นใจ และมีมือถือ 1 เครื่องก็สามารถหารายได้เสริมได้แล้ว อาชีพที่ว่ามานี้ก็คือ Key Opinion Leader หรือ KOL นั่นเอง​

Key Opinion Leader หรือ KOL คือคนที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านใดด้านหนึ่ง เช่น การทำขนม การแต่งหน้า การรีวิวอาหาร การเล่นเกม เป็นต้น และพวกเขาจะมีฐานแฟนคลับที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค ยูทูป อินสตราแกรม หรือช่องทางการไลฟ์สดต่างๆ จนมีแฟนคลับหลายคนเชื่อมั่นกับความคิด และยอมรับกับตัวตนของพวกเขาได้​

หาก KOL คนนั้นสามารถสร้างฐานแฟนคลับที่เยอะขึ้นได้ ก็จะมีโอกาสได้ร่วมทำงานกับบริษัทหรือร้านค้าต่างๆ ที่สนใจทำการตลาดกับพวกเขา ยกตัวอย่างเช่น ​

ร้านค้าแห่งหนึ่งส่งผลิตภัณฑ์หรืออาหารต่างๆให้กับ KOL เพื่อทำการรีวิวผ่านช่องยูทูปหลักของ KOL คนนั้น ซึ่ง KOL ก็สามารถต่อรองได้ว่า จะรับผลิตภัณฑ์ไว้หรือต้องการเป็นเงินตามอัตราที่ตั้งไว้และส่งผลิตภัณฑ์กลับคืนร้านค้า (ขึ้นอยู่กับการตกลงระหว่างบริษัทหรือร้านค้าและ KOL)​

และการที่บริษัทหรือร้านค้าต่างๆตัดสินใจที่จะจ้าง KOL ทำการตลาดด้วยเป็นเพราะ พวกเขามีฐานแฟนคลับที่แน่นหนา มีทักษะการขายที่ช่ำชอง และมีอัตราการจ้างที่น้อยกว่าดาราศิลปินชั้นนำของประเทศ ซึ่งบางแห่งได้รับผลตอบรับที่ดีเกินขาด และเพิ่มยอดขายได้ไม่น้อย​

และนั่นเป็นจุดที่ KOL สามารถสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือนได้​

คุณสมบัติของ KOL ต้องเริ่มต้นจากอะไรบ้าง​

1) มีทักษะการพูดที่น่าดึงดูด และโน้มน้าวผู้คนได้​

2) ไม่ปรับเปลี่ยนตัวตน​

3) มีสมาร์ทโฟน เล่นสื่อออนไลน์ต่างๆ

4) มีความสามารถเฉพาะตัวที่ชัดเจน​

5) มียอดคนติดตาม หรือฐานแฟนคลับบนสื่อออนไลน์จำนวนหนึ่ง​

5 ข้อที่ว่านี้เป็นเพียงคุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ต้องการเป็น KOL ที่เฉิดฉายอยู่บนโลกออนไลน์ ถ้าคุณอยากเรียนรู้แบบเจาะลึกเกี่ยวกับอาชีพ KOL ก็สามารถเรียนคอร์ส “The KOL ขายให้ปัง ดังและรวย” ที่ www.youmooc.co

สามารถดูคอร์ส “The KOL ขายให้ปัง ดังและรวย” เพิ่มเติมได้ที่ https://youmooc.co/the-kol/

​​____________________________________________________________________​​

ช่องทางติดตามอื่นๆ

👉 Website: https://youmooc.co/

👉 Facebook: YOU MOOC

👉 LINE: @youmooc (อย่าลืมใส่ @)

[https://lin.ee/thXVOy0]

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: