Connect with us

Horoscope

ราศีของคุณเหมาะกับน้องหมาสายพันธุ์อะไร

Published

on

โดย น้องบลาบลาบู๋ว์

            ต้องยอมรับว่าการเลือกสายพันธุ์สุนัขมาเลี้ยงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พันธุ์นั้นก็น่าเลี้ยง พันธุ์นี้ก็น่ารัก แต่เราจะเลือกสายพันธุ์ไหนดีล่ะ วันนี้ น้องบลาบลาบู๋ว์ มีอีกหนึ่งวิธีตัดสินใจเลือกสายพันธุ์สุนัขมาฝากคร่าาาา นั่นก็คือการ เลือกสายพันธุ์สุนัขตามราศี นั่นเอง โดยมีความคิดเห็นของน้องบลาบลาบู๋ว์มาประกอบ มาดูกันว่าราศีของพี่ ๆ จะเหมาะกับน้องหมาสายพันธุ์ไหน Let’s Goooooo!

            ราศีเมษ พี่ ๆ เป็นคนมั่นใจในตัวเอง ตรงไปตรงมา มีความเป็นผู้นำสู๊งงงงง มีเป้าหมายชัดเจน กล้าหาญ ชอบความท้าทาย และโลดโผนโจนทยานเป็นที่สุด ทำให้พี่ ๆ เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ เยอรมันเชพเพิร์ด มากที่สุดเลยค่ะ เพราะพี่ ๆ จะรู้ใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี น้องเยอรมันเชพเพิร์ดนิสัยเหมือนพี่ ๆ เกือบทุกระเบียบนิ้วเลย ซึ่งถือเป็นยอดนักพจญภัยที่ดีและพร้อมจะลุยไปกับพี่ ๆ ทุกที่

            ราศีพฤษภ พี่ ๆ เป็นคนหนักแน่นมั่นคง เป็นคนเลือกคนที่จะเข้ามาในชีวิต ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง อินดี้ ไม่ชอบตามกระแส ทำให้พี่ ๆ เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ เพราะเป็นน้องหมาที่ซื่อสัตว์ ดูแลง่าย เป็นมิตร สามารถเข้าได้กับทุก ๆ คนเลยยยย และที่สำคัญ ลาบาดอร์มีความฉลาดเป็นทุนเดิม ทำให้สามารถฝึกและอบรมได้ง่ายค่ะ

            ราศีเมถุน เป็นคนที่มีสองบุคลิก ด้านนึงพี่ ๆ เป็นคนอินดี้ไม่ชอบเข้าสังคม แต่อีกด้านนึงก็บ้าพลังสุด ๆ ที่สำคัญเป็นคนเข้าใจยาก แต่สิ่งเหล่านั้นก็ทำให้พี่ ๆ มีเสน่ห์ไม่เบาเลย ทำให้พี่ ๆ เหมาะกับสุนัขสายพันธุ์ ชิวาว่า ด้วยความที่น้องมีพื้นฐานของความน่ารักน่าเอ็นดู จะอยู่เฉย ๆ ก็ได้ จะซ่าสุด ๆ ก็ได้ แถมตัวเล็กแต่ใจใหญ่ และมั่นใจในตัวเองสุด ๆ ทำให้น้องมีเสน่ห์เฉพาะตัว เหมาะกับคนลึก ๆ แบบพี่จริง ๆ ค่ะ

            ราศีกรกฎ หัวใจพี่ ๆ เหมือนดั่งแม่น้ำที่อุดมสมบูรณ์ พี่ ๆ จะคอยมอบความชุ่มชื่นให้ผู้คนรอบกายอยู่เสมอ เป็นคนใส่ใจในทุกเรื่อง ละเอียดละออ แต่นั่นก็ทำให้ชาวกรกฏแบบพี่ ๆ เป็นคนอ่อนไหวง่ายและขี้ใจน้อยค่ะ ทำให้พี่ ๆ ต้องการสุนัขที่อบอุ่น และ ซามอยด์ คือคำตอบที่ใช่!!!! เพราะน้องมีความน่ารักในตัวเองสูงม๊ากกกกกก ซึ่งจะช่วยฮีลจิตใจที่อ่อนไหวของพี่ ๆ ได้อย่างง่ายดาย แค่พี่ ๆ นั่งดูเขาเฉย ๆ ก็สามารถทำให้พี่ ๆ แอบยิ้มได้แล้ว แถมยังเป็นมิตรมาก ๆ อีกด้วยค่ะ

ราศีสิงห์ เป็นคนจำพวกสู้ไม่ถอยค่ะ ทะเยอทะยาน มั่นใจในตัวเอง ไม่ชอบการอยู่กับที่ ชอบทำอะไรใหม่ ๆ มีจินตนาการสูง แต่พี่ ๆ ก็มักจะเอาแต่ใจในตัวเองอยู่บ่อย ๆ ทำให้พี่ ๆ เหมาะกับน้อง ๆ สายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพราะเป็นนี่คือสุดยอดของความบ้าพลังและทรงเสน่ห์ ฉลาดแต่ชอบแกล้งมึน จุดนี้จะช่วยให้พี่ ๆ ลดความเอาแต่ใจได้อยู่พอสมควรเลยค่ะ 5555 ขี้เล่น สามารถเรียกรอยยิ้มให้พี่ ๆ ได้ไม่รู้เบื่อ และมีชีวิตชีวามาก เรียกได้ว่าเกินต้านสุด ๆ ไปเลย ทั้งรูปร่างหน้าตาและนิสัยประจำสายพันธุ์

            ราศีกันย์ พี่ ๆ มักจะเป็นคนเข้มแข็ง ชอบวางแผนและค้นคว้าข้อมูลต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจทำสิ่งนั้น ๆ ก่อนเสมอ พี่ ๆ เป็นคนจริงจังกับงานสุด ๆ ฉะนั้นพี่ ๆ จึงเหมาะกับน้อง ๆ ที่เรียบง่าย และมีค่าใช้จ่ายน้อย น้อง ๆ พันธุ์ไทยหลังอาน จึงเหมาะกับพี่ ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะน้องเป็นหมาที่รักครอบครัว แถมพี่ ๆ จะสามารถออกไปทำงานได้โดยไม่ต้องคอยเป็นห่วงหรือพะวงกับเจ้าสี่ขาประจำบ้านเลย ที่สำคัญน้องสามารถเฝ้าบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

            ราศีตุลย์ เป็นคนขี้เหงานะเนี่ยยยยย รักสวยรักงาม หลงรักศิลปะและเสียงเพลงเป็นที่สู้ดดดดด หัวขบถ รักอิสระ ซึ่งสุนัขที่ทรงเสน่ห์พอที่จะเทียบเคียงกับพี่ ๆ ชาวตุลย์ได้ก็คือ ราฟคอลลี่ ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่ยังเป็นเพราะนิสัยสวนตัวที่เป็นมิตร แถมยังสามารถเข้ากับผู้คนในบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ รับรองเลยว่าหากจูงน้องไปนอกบ้านแล้ว จะต้องเป็นที่จับตามองของผู้คนรอบข้างแน่นอน

            ราศีพิจิก  พี่ ๆ เต็มไปด้วยความกล้าหาญ เป็นคนสงบที่แฝงอารมณ์ร้อนไว้ภายใน ชีวิตพี่ ๆ มักจะเกิดเรื่องให้เครียดหรือปวดหัวอยู่บ่อย ๆ ทำให้พี่ ๆ ไม่ค่อยไว้ใจผู้อื่นเท่าไร แต่ก็ส่งผลให้ไหวพริบดี สุนัขที่เหมาะสำหรับพี่ ๆ พิจิกจึงเป็นสายพันธุ์ ดัลเมเชี่ยน เพราะพวกเขาเต็มไปด้วยความสง่างาม และมีไหวพริบดีเหมือนกับชาวพิจิก เมื่อใดก็ตามที่พี่ ๆ รู้สึกแย่ พี่ ๆ สามารถปล่อยตัวปล่อยใจไปกับน้อง ๆ ได้เลยนะ น้องบลาบลาบู๋ว์รับรองว่าน้อง ๆ ดัลเมเชี่ยนพาพี่ ๆ ผ่านเรื่องราวเหล่านั้นไปได้ด้วยดีแน่นอนค่ะ

            ราศีธนู โลดโผน ร่าเริง บ้าพลัง คาดเดายาก รักการผจญภัยและรักการเดินทางเป็นที่สุด คือคำนิยามของพี่ ๆ ราศีธนูค่ะ หากพี่ ๆ ได้ไปเที่ยว พี่ ๆ ชาวราศีธนูมักจะไม่วางแผน รักการด้นสด สุนัขที่เหมาะที่สุด (ในความคิดน้องบลาบลาบู๋ว์) ก็คือ ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย เพราะเจ้าหนูตัวนี้ได้ชื่อว่านักพจญภัยตัวน้อยเลยทีเดียว น้องพร้อมลุยกับพี่ไปทุกที่ แถมพกพาสะดวก พาไปไหนมาไหนง่าย แถมน่ารักสุด ๆ อีกด้วยนะ

            ราศีมังกร Inrtrovert ที่สุดในบรรดา 12 ราศีเลยค่ะ ชอบเก็บตัว เข้าถึงยาก ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม เหมาะม๊ากกกก กับน้อง ๆ สายพันธุ์ เฟรนช์ บูลด๊อก เพราะน้อง ๆ เขาติดขี้เกียจ ชอบนอนที่สุด แถมออกกำลังกายเยอะไปก็ไม่ได้ เนื่องจากจมูกที่สั้น (เปล่าบูลลี่น้าาาาา) สิ่งที่ต้องระวังคือระวังอย่าให้อ้วนจนเกินไปและสภาพอากาศต้องไม่ร้อนจนเกินไปเท่านั้นค่ะ

ราศีกุมภ์ พี่ ๆ มีเสน่ห์กับคนรอบข้าง เป็นมิตรสุด ๆ รักอิสระ ไม่ชอบอยู่ใต้ใคร ปรับตัวง่าย แต่ค่ะแต่ พี่ ๆ ค่อนข้างขี้บงการ แถมจู้จี้จุกจิกใช้ได้เลยทีเดียว ซึ่งเหมาะกับน้อง ๆ บอร์เดอร์ คอลลี่ เป็นที่สุด เพราะน้อง ๆ เหล่านี้เป็นมิตรเหมือนพี่ ๆ เลยค่ะ แถมได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลกด้วยแหละ หากได้รับการฝึกอบรมที่ดี รับรองว่าตอบโจทย์ความขี้บงการของพี่ ๆ แน่นอน (น้องบลาบลาบู๋ว์ไม่ได้ประชดนะคะ 5555)

            ราศีมีน มีอารมณ์ศิลปิน “มากที่สุด!” ติสแตกตัวพ่อ พี่ ๆ มักจะเป็นที่ปรึกษาของคนรอบข้างอยู่เสมอ ละเอียดอ่อน และที่สำคัญ พี่ ๆ เครียดง่ายที่สุดในบรรดา 12 ราศี สุนัขที่เหมาะกับพี่ ๆ ราศีมีนจึงเป็นน้อง ๆ โกลเด้นริทรีฟเวอร์ ค่ะเนื่องจากน้อง ๆ ขึ้นชื่อเรื่องสร้างรอยยิ้มเป็นที่สุด แถมยังฉลาดฝึกง่าย รับรองว่าน้องจะสามารถสร้างรอยยิ้ม และฮีลจิตใจให้ชาวราศีมีนได้อย่างแน่นอนค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับการเลือกน้องหมาตามราศี ตรงกับความชอบส่วนตัวของทุกคนหรือเปล่า  แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม นี่เป็นเพียงความคิดเห็นของน้องบลาบลาบู๋ว์เท่านั้นน้าาาาา เพราะสุดท้ายแล้ว การเลือกเลี้ยงน้องหมาสายพันธุ์นั้น ๆ พี่ ๆ ก็ควรศึกษาให้ดีก่อน ว่าน้องสายพันธุ์นั้น ๆ จะสามารถเข้ากับไลฟ์สไตล์ของพี่ ๆ หรือเปล่า ไม่อย่างงั้นน้อง ๆ อาจจะมอบความปวดหัวแทนความสุขก็เป็นได้นะคะ

ก่อนจากกันไป อย่าลืมกดไลค์ และกดติดตามน้องลลาบลาบู๋ว์ด้วยน้าาา เพื่อเป็นกำลังให้หนู และไม่พลาดเรื่องราวน่ารู้ใหม่ ๆ นะค้าาาาาาา

อ้างอิง

เลือกเลี้ยงน้องหมา ให้เหมาะกับราศี

สายพันธุ์สุนัขที่เหมาะกับราศีของคุณ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: