Connect with us

Lifestyle

เอ ไชยา ชวนไปกิน เมนู “หนูพุกหัน”

Published

on

กล้าท้าให้ลอง เอ ไชยา ชวนไปกิน เมนู “หนูพุกหัน” ในปากท้องต้องรู้  หลายคนอาจร้อง “ยี้” เมื่อเห็น แต่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนหันมาเลี้ยงและนำมาแปรรูปและทำเป็นเมนูพิเศษ สำหรับ “หนูพุก” ซึ่งเป็นหนูเลี้ยงทำรายได้ทำเงินได้เป็นอย่างดี โดย รายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่อง 8 ใน ช่วง ปากท้องพาชิม มีพิธีกร 2 ชย. คือ “พี่เอ ไชยา มิตรชัย” และ ชัญญ่า ภากรพัฒน์ ได้แนะนำอีกหนึ่งอาชีพทำเงินกับ หนูพุกแปรรูป ซึ่งนอกจากเปิดเผยเลี้ยงวิธีการเลี้ยงอย่างไรให้สมบูรณ์ และสามารถนำไปแปรรูปอาหารขายได้อย่างดีอีกด้วย  

              โดย น้องเนิร์ส นักข่าวสาวสวยจากช่อง 8 จะพาไปรู้จักกับ คุณทรอส-มนตรี ชูกำลัง “พาชิมหนูพุก”  (ประธานกลุ่มวิสาหกิจหนูพุกใหญ่พรมพิราม จ. พิษณุโลก) เล่าให้ฟังว่า “สำหรับหนูพุกเราเลี้ยงเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่จะให้ผลผลิตเราตั้ง แต่ 1 ตัวจนถึง 20 ตัว ตัวพ่อพันธ์ตัวผู้เลี้ยงบำรุงเค้าดีดีจะอยู่ได้ประมาณ 2 ปี ส่วนตัวเมียจะใช้งานเค้าได้ประมาณ 4 ครั้ง ครับที่เหลือจะปล่อยตามอายุไขของเค้าไป ส่วนหนูที่จะนำไปแปรรูปเป็นหนูขุน หลังจากให้เค้าได้อยู่กับพ่อแม่เค้าประมาณ 1 เดือน หลัง 1 เดือนแล้ว ก็จะให้อาหารทั้งโปรตีนและธรรมชาติประมาณอีก 1 เดือน ก่อนไปแปรรูปต้องดูความสมบูรณ์ของเค้า ขนต้องไม่ร่วง ต้องเงางามถึงเรียกว่าสมบูรณ์ครับ และก่อนนำไปแปรรูป 1 สัปดาห์ต้องไม่ให้เค้ากินหญ้า เพราะจะมีกลิ่นสาป เราจะเพิ่มมันสำปะหลัง กับ ข้าวโพดแห้งเป็นอาหารให้เค้าครับ ทำให้เนื้อหนูพุกมีความหอม ครับ ส่วนที่แปรรูปที่คนนิยมกิน คือเมนู หนูพุกอบโอ่ง หรือหนูพุกหัน และผัดเผ็ดหนูพุก และจะมีเมนูหนูเจอร์กี้ เป็นเนื้อหนูอบแห้ง 100 % ใช้เวลา อบ 7 ชั่วโมง สามารถเก็บไว้รับประทานถึง 1 ปีเลยครับ ท้าให้ลองเลยครับ รับรองอร่อยไม่แพ้เนื้อหมู อยากให้ลองทานกันครับ”

ติดตามรับชม “เมนูสุดแปลก” หนูพุกแปรรูป ในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565  นี้ ในรายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่วง “ปากท้องพาชิม” กับ  2 พิธีกร เอไชยา มิตรชัย และ ชัญญ่า ภากรพัฒน์ ที่จะพาไปชิมเมนูกินได้อร่อยด้วย ทำรายได้ดี กันได้ ในรายการ “ปากท้องต้องรู้” สโลแกน ดูสนุก ปลุกแรงบันดาลใจ รวยได้ด้วยสองมือ ทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่ เวลา 08.30 น.  และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27  

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: