Connect with us

Life

อนาคตก็เรา สามารถทำนายเองได้ ถ้าคุณรู้จักตัวเองมากพอ

Published

on

อนาคตอันใกล้ ทำนายได้ด้วยตนเอง การอ่านไพ่เพื่อทายอนาคต เราต่างคงเคยเห็นและรู้จักกันทั่วไป นักพยากรณ์ศาสตร์ต่าง ๆ หรือนักอ่านไพ่บางคนอาจทำให้คุณรู้สึกประหลาดใจว่าเค้าสามารถบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำเหมือนตาเห็น บางคนถึงกับนับวันเดือนปีรอที่จะให้เกิดปรากฏการณ์นั้นในชีวิตด้วยซ้ำ บางคนอยากพิสูจน์ บางคนอยากศรัทธาอย่างเต็มหัวใจ บางคนอยากรู้ไปอย่างนั้น หรือบางคนอาจแค่ถูกพาไปเป็นเพื่อน แต่ไม่ว่าสถานการณ์หรือเหตุการณ์นั้นจะเกิดขึ้นตามคำทำนายหรือไม่ เราลองมาตั้งคำถามว่า ทำไมเราถึงชอบที่จะรู้อนาคต

เราอาจไม่เสี่ยงลงทุน ถ้ารู้ว่าธุรกิจที่คิดจะลงทุนนั้นมีโอกาสขาดทุนสูง เราคงเลือกจะไม่ตกลงคบกับคนนี้ เพราะรู้ล่วงหน้าว่าเค้าจะทำให้ชีวิตคุณเต็มไปด้วยหนี้สิน เราจะไม่เลือกทำงานที่รักและสบายใจ เพราะได้รับคำทำนายไว้ว่างานนั้นจะไม่ทำให้คุณรวย ภาพคำตอบแบบสำเร็จรูปเหล่านี้ ส่งผลต่อจิตใจยาวนานยิ่งกว่าใส่น้ำร้อนในอาหารกึ่งสำเร็จรูปแล้วทิ้งไว้สามนาทีเสียอีก

ทำไมธุรกิจที่คิดจะลงทุนนั้นมีโอกาสขาดทุนสูง ทำไมคนนั้นถึงจะทำให้ชีวิตคุณเต็มไปด้วยหนี้สิน หรือทำไมหากทำงานที่รักแล้วจะไม่รวย? คำตอบหลังคำว่า ทำไม มีหลากหลายสาเหตุมาก และที่มากที่สุด คือคุณเองก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เพราะคุณไม่ถาม เพราะคุณไม่อยากรู้ เพราะคุณไม่ต้องการรู้ หรือเพราะนักพยากรณ์ไม่ได้บอกคุณ

หากเราเพิ่มความใส่ใจลงไปในรายละเอียดของชีวิตตนเองขึ้นสักนิด คำถามเหล่านี้ จะถูกบอกเล่าได้โดยตัวคุณเอง หากคุณมีความรู้ ความเข้าใจในการทำธุรกิจจริง ๆ มองชีวิตตนเองในทุกเหลี่ยมมุมอย่างนักเจียระไนเพชร และคุณมีเป้าหมายในชีวิตของตัวเองชัดเจนมากพอ พร้อมลงมือทำอย่างจริงจังและปรับปรุงการทำงาน พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ จะเป็นไปได้หรือไม่ที่คุณไม่สามารถบอกตนเองถึงสาเหตุที่จะทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ หรือสิ่งที่ต้องปรับปรุง พัฒนา หรือหลีกเลี่ยงเพื่อให้ชีวิตการทำงาน หรือความสัมพันธ์นั้นเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น 

ลองมาเริ่มต้นรู้จักว่า สิ่งใดทำแล้วเป็นประโยชน์และไม่เกิดโทษในภายหลังจะเป็นต้นทางของการทำนายอนาคตได้อย่างดีทีเดียว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: