Connect with us

Fashion

ไพลิน-Blue Sapphire สัญลักษณ์ของราชา และ ขุมพลังแห่งปัญญา

Published

on

Blue Sapphire สัญลักษณ์ของราชา และ ขุมพลังแห่งปัญญา Blue Sapphire หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “ไพลิน” นั้น เป็นอัญมณีประจำเดือนเกิดของชาวกันยายน ที่ถูกขนานนามว่า “อัญมณีแห่งปัญญา” และโดยตามความเชื่อของชาวจีน Blue Sapphire เป็นอัญมณีประจำปีขาลและยังเป็นอัญมณีของชาววันศุกร์อีกด้วยค่ะ

Blue Sapphire เป็นพลอยเนื้อแข็งที่อยู่ในตระกูลคอรันดัม ที่มีช่วงของสีค่อนข้างกว้าง ตั้งแต่สีเหลือง เขียว ม่วง หรือชมพู แต่สีที่คนรู้จักกันดีและเป็นที่เป็นที่นิยม จะได้แก่ช่วงของสีน้ำเงิน ที่เรียกว่า Blue Sapphire นี่เอง

นับตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน “Blue Sapphire” เป็นอัญมณีที่ถูกใช้เเป็นสัญลักษณ์ของราชา หรือราชวงศ์ชั้นสูง และมักถูกนำมาประดับในเครื่องประดับชิ้นงานที่มีคุณค่า ดั่งเช่น แหวน Blue Sapphire เม็ดโตของเจ้าหญิงไดอาน่า และ เจ้าหญิงเคทแห่งราชวงศ์อังกฤษอังกฤษ โดยความหมายของ Blue Sapphire นั้น จะสื่อถึงความจริงใจ ความมีชื่อเสียง และ ความเป็นนิจนิรันดร์ นอกจากความนิยมในการนำ Blue Sapphire มาทำเป็นแหวนแต่งงานแล้ว Blue Sapphire ยังมักจะถูกใช้เป็นของขวัญที่คู่รักมอบให้แทนความรักที่มีต่อกัน ในวันครบรอบการแต่งงานในปีที่ 5, 15, 23 และ ปีที่ 45 อีกด้วยค่ะ

Blue Sapphire สำหรับคนเกิดเดือนกันยายน
เชื่อกันว่า Blue Sapphire นั้นช่วยเพิ่มพลังด้านบวก เพิ่มความสมดุลทางจิตใจ ลดอาการที่เกี่ยวกับสมองหรือระบบประสาท และช่วยเรื่องการไหลเวียนของโลหิตให้กับชาวกันยายน นอกจากนั้นยังเชื่ออีกว่า พลังของไพลิน จะช่วยเสริมเรื่องการงาน ทำให้เป็นที่รักใคร่เมตตา และ เป็นที่ศรัทธาของผู้อื่นนะคะ

Blue Sapphire สำหรับคนเกิดปีขาล
เมื่อกล่าวถึงปีขาล เรามักจะนึกถึงบุคคลิกของความเป็นผู้นำ ปีขาลเป็นปีที่ชอบการแข่งขันท้ายทาย และชอบเอาชนะเป็นอย่างมาก Blue Sapphire จึงสามารถช่วยให้ชาวปีขาลนั้นสามารถใช้พลังของตัวเองไปในทางที่สมดุลย์มากขึ้น ช่วยให้การคิดอ่าน วางแผน หรือตัดสินใจในเรื่องต่างๆเป็นไปได้อย่างราบรื่น และช่วยส่งเสริมให้ชาวปีขาลได้รับความเคารพยำเกรงจากผู้อื่นแม้กระทั่งจากศัตรูก็ตามค่ะ

Blue Sapphire สำหรับคนเกิดวันศุกร์
นอกจากเรื่องการเสริมพลังบวก และเพิ่มเรื่องการจัดการความคิดให้เป็นระบบระเบียบให้กับชาววันศุกร์แล้ว ยังเชื่ออีกว่าการมี Blue Sapphire ไว้ในครอบครอบ จะช่วยเสริมชาววันศุกร์เรื่องบริวาร ไม่ว่าจะเป็นการมีบริวารที่ดี บริวารที่เกื้อหนุนเรา หรือบริวารที่นำคุณมาให้กับชาววันศุกร์อีกด้วยนะคะ


บทความโดย อ่าย​ ณัฏฐา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: