Connect with us

Horoscope

Opalite มนต์เสน่ห์แห่งหินสีรุ้ง

Published

on

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่หลงใสในความสวยงามตามธรรมชาติ หินมงคลน่าจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดคุณได้ไม่น้อย เพราะความสวยงามจากธรรมชาติที่อยู่ในหินแต่ละชนิดนั้นมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นลวดลาย ความโปร่งใส ความทึบแสง หรือการให้สีของหินที่เกิดมาจากแร่ธาตุชนิดต่างๆ

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นของจากธรรมชาติ จึงเป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะมีความหายยาก ความมีจำนวนที่จำกัด หรือความมีราคาสูงตามมา จึงไม่แปลกเลยที่มนุษย์เราจะมีวิวัฒนาการในการสร้างหินบางชนิดขึ้นมา เป็นหินสังเคราะห์ โดยยึดองค์ประกอบต่างที่มีในธรรมชาติมาเป็นต้นแบบ เช่นการทำเพชรเทียมเป็นต้น และ โอปอไลท์ (Opalite) ที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักในวันนี้ ก็เป็นหนึ่งในหินที่ถูกสร้างขึ้นค่ะ

โอปอไลท์ เป็นหินสังเคราะห์ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 (ช่วงปี 1950-1960) เพื่อเลียนแบบความสวยงามตามธรรมชาติของ โอปอล์ (Opal) หินมงคลที่ให้เหลือบสีรุ้งสวยงาม และเป็นที่หลงรักของใครหลายๆคน ซึ่งหากต้องการแยก โอปอไลท์ออกจาก โอปอล์ธรรมชาตินั้น อาจทำได้โดยการนำหินมาวางบนกระดาษหรือฉากสีดำ แล้วสังเกตที่การให้สีของหินค่ะ ซึ่งโอปอไลท์นั้นจะให้หินรุ้งที่มีโทนสีไปทางสีน้ำเงินอ่อนหรือขาว ในขณะที่โอปอล์จะให้เฉดสีอื่นๆได้ตามการหักเหของแสง เช่น โทนสีแดง หรือเขียวนะคะ

จากความเชื่อในพลังของหินมงคล โอปอไลท์นั้นมีพลังในการส่งเสริมเรื่องความรัก โดยเฉพาะความรักที่คุณมีให้กับตัวเอง เพราะโอปอลไลท์นั้นจะเพิ่มความมั่นใจให้คุณ แถมยังช่วยให้คุณมองเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นอีกด้วยค่ะ นอกจากเรื่องของความรักแล้ว โอปอไลท์นั้นยังมีพลังในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้คุณอยากริเริ่มสิ่งใหม่ๆ หรือกระตุ้นให้คุณมีพลังในการออกไปตามหาโอกาสดีๆด้วยเช่นกันค่ะ สำหรับคนที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากสิ่งเร้าภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการแข่งขันในสังคมที่เต็มไปด้วยความเครียดนั้น โอปอไลท์สามารถช่วยปรับสมดุลย์ทางจิตใจให้คุณได้ค่ะ เพียงคุณหากเวลาในการทำสมาธิเพื่อสัมผัสพลังของโอปอไลท์เพียงวันละ 10-15 นาที คุณจะสามารถรู้สึกสดชื่น และรู้สึกมีความสมดุลย์ทางความคิดขึ้นมาได้นะคะ

บทความโดย อ่าย ณัฏฐา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: