Connect with us

Lifestyle

รูบี้ ฟิวไซต์ (Ruby Fuchsite) หินแห่งมิตรภาพ

Published

on

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อดใจไม่ได้เมื่อเจอหินมงคลที่มีลวดลายสวยงามหรือมีความโดดเด่นแปลกตา วันนี้เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักอีกหนึ่งหินมงคลที่มีลวดลายที่ธรรมชาติสร้างสรรค์มาและได้รับความนิยมในความเป็นเอกลักษณ์ของตัว ซึ่งได้แก่ “รูบี้ ฟิวไซต์” (Ruby Fuchsite) ตัวนี้เลยค่ะ

รูบี้ ฟิวไซต์ เป็นอีกหนึ่งหินที่มีสีน่าดึงดูดใจเพราะลักษณะของสีนั้นจะเป็นการตัดกันของสีเขียวจากแร่ฟุกไซต์กับสีแดงของทับทิม ที่กระจายอยู่ทั่วไปบนหิน ซึ่งลักษณะของทับทิมที่กระจายอยู่นั้น มักแสดงรูปร่างผลึกหกเหลี่ยมอยู่ในเนื้อหิน และจะให้ความสวยงามเป็นอย่างมากเมื่อถูกนำไปเจียระไนขึ้นเป็นรูปทรงต่างๆ โดยรูบี้ ฟิวไซต์นั้นพึ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ และ มีอยู่ที่ประเทศอินเดียเท่านั้นค่ะ

พลังของหินชนิดนี้เป็นการรวมกันในของทับทิม อัญมณีที่มีพลังในการเพิ่มจุดเด่น ความเข้มแข็ง และความมั่นใจให้กับตัวคุณ อีกทั้งยังช่วยนำพามาซึ่งโชคลาภและความสำเร็จในความรักอีกด้วย ในขณะที่ฟุกไซต์นั้น เป็นหินที่ช่วยสร้างสมดุลย์ทางความรู้สึก ช่วยบรรเทาความเครียดและลดความกังวลของคุณในการมีปฏิสัมพัธ์กับผู้อื่น นอกจากนั้น ฟุกไซต์ถูกยกให้เป็นหินเสริมกำลัง จึงเชื่อว่าเมื่อ “ฟุกไซต์” มารวมอยู่กับ “ทับทิม” แล้วนั้น จะเป็นการดึงพลังของทับทิมออกมาอย่างสูงสุดค่ะ

ตามความเชื่อแล้วรูบี้ฟิวไซต์เป็นหินของชาววันอังคาร และชาววันพุธค่ะ ทั้งนี้เพราะคนวันอังคารนั้นมักเป็นคนมีความเครียดสูง เนื่องจากเป็นคนไม่ย่อท้อต่อจุดมุ่งหมายในชีวิต รูบี้ฟิวไซต์จึงช่วยปรับอารมณ์ของคุณให้สมดุลย์และปราศจากความเครียดได้ค่ะ ส่วนคนวันพุธนั้น รูบี้ฟิวไซต์ช่วยลดความเหนื่อยล้าที่คุณพบมาในแต่ละวัน เนื่องจากคุณเป็นคนกระฉับกระเฉงมากและมักทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันจนอาจทำให้ข้างในของคุณอ่อนล้าโดยไม่รู้ตัวได้นะคะ


บทความโดย อ่าย ณัฏฐา

_____________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

Cherry Blossom Agate สวยแปลกตาแค่ไหนต้องไปดู

เสริมดวง ราศีมังกร ราศีกุมภ์ ด้วยหินมงคล

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: